Phan Nhật Thanh Long - Tài năng trẻ Hà Tĩnh trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai

(Baohatinh.vn) - Từ nhỏ đã đam mê trái bóng tròn, năm 12 tuổi, cậu bé Phan Nhật Thanh Long (SN 2002, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) đã “lọt mắt xanh” Học viện Bóng đá HAGL JMG và đang trở thành một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng của đội bóng.

Phan Nhật Thanh Long - Tài năng trẻ Hà Tĩnh trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai

Phan Nhật Thanh Long mang số áo 29 trong chuyến tập huấn tại Hà Lan. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Anh Phan Ninh Thuận - bố Phan Nhật Thanh Long chia sẻ: Mặc dù gia đình làm nghề lao động tự do, thu nhập không ổn định, nhưng từ nhỏ, thấy con đam mê đá bóng, chúng tôi đã tạo điều kiện cho con phát huy năng khiếu. Năm lên 8 tuổi, Thanh Long được bố cho theo học lớp đá bóng của CLB Bóng đá phong trào PTF và được HLV Hồ Sĩ Phúc trực tiếp kèm cặp.

Những năm học lớp 4, lớp 5, em liên tục được gọi vào đội tuyển của trường tham gia các giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng. Với tố chất nhanh nhẹn, hoạt bát và có kỹ năng xử lý bóng khá lắt léo, Thanh Long trở thành một trong những cầu thủ săn bàn tại các giải bóng đá nhi đồng của địa phương và được chọn khoác áo đội tuyển thành phố tham gia giải bóng đá nhi đồng của tỉnh.

Phan Nhật Thanh Long - Tài năng trẻ Hà Tĩnh trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai

Phan Nhật Thanh Long đam mê với trái bóng tròn từ khi tuổi mới lên 3. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Hè năm 2013, biết tin Học viện HAGL JMG tổ chức tuyển sinh tại Hà Tĩnh, Thanh Long đã đăng ký thử sức để trải nghiệm. Tài năng của cậu bé đất Thành Sen đã được ban tuyển trạch ghi danh vào đợt kiểm tra cuối cùng tại Gia Lai và em đã trúng tuyển vào lớp năng khiếu. Tuy nhiên, phần vì nhớ nhà và giấc mơ Học viện HAGL JMG chưa thành hiện thực, Thanh Long xin về quê, vừa học văn hóa, vừa luyện tập và tham gia thi đấu ở địa phương.

Năm 2014, khi Học viện HAGL JMG tiếp tục về tuyển sinh tại Hà Tĩnh, Thanh Long chính thức lọt vào danh sách khóa 4. Tại vòng chung kết U17 quốc gia 2019, Thanh Long được tăng cường cho U17 HAGL, mang băng đội trưởng và là đầu tàu đưa U17 HAGL tiến vào bán kết. Mặc dù U17 HAGL chỉ giành huy chương đồng, nhưng màn thể hiện ấn tượng của Thanh Long đã nhận được nhiều sự quan tâm. Sau giải U17, với thành tích ghi được 14 bàn thắng (gồm cả vòng loại và chung kết), Thanh Long được đôn lên khoác áo U19 HAGL và đã cùng đồng đội đưa U19 của phố núi giành ngôi á quân của Giải U19 quốc gia.

Phan Nhật Thanh Long - Tài năng trẻ Hà Tĩnh trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai

Phan Nhật Thanh Long trong màu áo đội tuyển U18 - Học viện bóng đá HAGL. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Sở hữu chiều cao 1,70m cùng tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật khéo léo và khả năng tranh chấp tốt, không ngại va chạm, Thanh Long hứa hẹn sẽ nối gót các bậc đàn anh Văn Toàn, Công Phượng trong màu áo của CLB HAGL tại V.League trong tương lai. HLV CLB Bóng đá trẻ phong trào PTF Hồ Sĩ Phúc cho biết: “Phan Nhật Thanh Long là một trong những tài năng sớm được phát hiện và bồi dưỡng trong một môi trường bóng đá chuyên nghiệp nên trưởng thành rất nhanh. Những tố chất bẩm sinh, tư duy chơi bóng của Long được coi là điểm mạnh và là của hiếm của bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

Vừa trở về sau chuyến tập huấn dài ngày ở Hà Lan cùng lứa U18 của HAGL, Phan Nhật Thanh Long chia sẻ: “Chuyến đi giúp chúng em có những trải nghiệm ở môi trường bóng đá hiện đại, chuyên nghiệp. Ngoài những lúc tập luyện, đội còn được trau dồi thêm thể lực và tăng cường kiến thức về cách nạp dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe một cách khoa học. Những kinh nghiệm, kiến thức ấy sẽ giúp các cầu thủ trẻ sớm trưởng thành trong thời gian tới”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast