Những dấu ấn nổi bật của thể thao Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thể thao Hà Tĩnh tiếp tục bứt phá, tạo nên những dấu ấn đậm nét trong năm 2020. Chất lượng phong trào thể thao quần chúng không ngừng được nâng cao; bóng đá, bóng chuyền đều giành quyền trụ hạng ở nhóm các đội mạnh; thể thao thành tích cao cán đích với 156 huy chương trên các đấu trường trong và ngoài nước...

Những dấu ấn nổi bật của thể thao Hà Tĩnh

Nhiều giải thi đấu thể thao phong trào được tổ chức theo hình thức xã hóa góp phần tạo sân chơi lành mạnh để giới trẻ yêu thích môn thể thao vua giao lưu, rèn luyện sức khỏe (trong ảnh: Giải bóng đá mobile Hà Tĩnh - tháng 12/2020).

Những dấu ấn nổi bật

Thích ứng và linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh, Hà Tĩnh đã chủ động tổ chức tốt các hoạt động, phong trào TDTT quần chúng đảm bảo an toàn theo quy định phòng dịch của ngành y tế. Hoạt động luyện tập, thi đấu thể thao phong trào diễn ra sôi nổi, thu hút nhiều người tham gia với số người tập TDTT thường xuyên đạt 35,7%; số gia đình tập TDTT thường xuyên đạt 25,6%.

Các thiết chế văn hóa - thể thao tiếp tục được quan tâm xây dựng, đặc biệt, các công trình ở cơ sở nhận được sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân trong phong trào xã hội hóa đầu tư xây dựng. Đến nay, 100% thôn, tổ dân phố, xã, phường có sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn; có CLB thể thao thường xuyên được duy trì hoạt động hiệu quả.

Những dấu ấn nổi bật của thể thao Hà Tĩnh

VĐV Nguyễn Văn Tú (đai đỏ) giành HCB hạng 90 kg Giải Vô địch Vovinam toàn quốc 2020.

Năm qua, ngành VH-TT&DL đã phối hợp tổ chức thành công 3 giải cấp quốc gia (Giải Vô địch bóng chuyền, Giải Vô địch Pencak silat, Giải Vô địch Vovinam); 3 giải thể thao cấp tỉnh (Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng, Giải Bóng chuyền nông dân toàn tỉnh, Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh) và gần 30 giải cấp huyện, xã.

Các giải đấu quốc gia được tổ chức tại sân nhà Hà Tĩnh đã thu hút sự quan tâm của người yêu thể thao, tạo sân chơi để các VĐV cọ xát, học hỏi và khẳng định mình, tạo môi trường để thể thao Hà Tĩnh phát triển, hội nhập.

Những dấu ấn nổi bật của thể thao Hà Tĩnh

Không khí thi đấu trận sân nhà giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC tại vòng 4 V.League 2020.

Điểm nổi bật đó là thể thao thành tích cao đạt nhiều thành tích với 156 huy chương (68 HCV, 33 HCB và 55 HCĐ) từ các giải đấu trong nước và quốc tế.

Trong đó, các bộ môn như: pencak silat, karatedo, điền kinh, đua thuyền rowing, nhiều VĐV giành được thành tích cao, góp phần khẳng định tên tuổi, thương hiệu của thể thao Hà Tĩnh.

Những dấu ấn nổi bật của thể thao Hà Tĩnh

Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh (áo xanh) thi đấu với đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa.

Gương mặt vàng trên đấu trường SEA Games 31

Nhiều gương mặt thể thao của Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định phong độ, trở thành hạt nhân ở các đội tuyển quốc gia, trong đó có các VĐV vinh dự được chọn khoác áo đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm 2021.

Cô gái vàng” của Karate: Sinh năm 2003 ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà), Hoàng Thị Mỹ Tâm vào tập luyện tập trung tại Trung tâm TDTT tỉnh năm 2015. Dưới sự dìu dắt của HLV Võ Mạnh Tuấn, cô gái của làng quê êm đềm bên bờ sông Rào Cái nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình trên các võ đài trong nước và quốc tế.

Những dấu ấn nổi bật của thể thao Hà Tĩnh

VĐV Karate Hoàng Thị Mỹ Tâm góp phần làm rạng danh thể thao Hà Tĩnh trên đấu trường quốc tế

Đặc biệt, với tố chất nhanh nhẹn, mạnh mẽ, lối đánh thông minh, ra đòn dũng mãnh, Mỹ Tâm đã thi đấu ngày càng chững chạc. Từ năm 2017 - 2020, Mỹ Tâm liên tục ghi tên mình vào bảng vàng thể thao thành tích cao với 3 HCV Giải trẻ quốc gia, HCB Giải Karate trẻ Đông Nam Á, HCV Giải Vô địch Karate Đông Nam Á và HCB Giải Vô địch Karate trẻ châu Á. Hiện nay, Mỹ Tâm là một trong những VĐV được chọn khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu tại Sea Games 31 sắp tới.

“Chuyên gia” vượt chướng ngại vật: Ở độ tuổi 20, Nguyễn Trung Cường được đánh giá là một trong những VĐV trẻ đầy triển vọng của điền kinh Việt Nam. Chàng trai quê xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh) đã có thâm niên gần 5 năm “ăn cơm tuyển” khi sớm thể hiện những tố chất của một VĐV điền kinh chuyên nghiệp với những tấm HCV giành được tại các giải trẻ trong nước và quốc tế.

Những dấu ấn nổi bật của thể thao Hà Tĩnh

Thời gian qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19, Cường và các đồng đội không có cơ hội “săn” giải, không có dịp cọ xát để kiểm tra phong độ. Tuy nhiên, tấm HCB giành được tại SEA Games 2019 là hành trang tiếp lửa tinh thần để Trung Cường hướng tới mục tiêu đổi màu huy chương nội dung vượt chướng ngại vật cự ly 3.000m tại SEA Games 31.

“Cặp bài trùng” chèo bơi: Nguyễn Văn Hiếu (quê ở xã Thạch Thắng, Thạch Hà) đã cùng đồng đội xuất sắc giành 2 HCV nội dung thuyền đôi nam và thuyền 4 nam Giải Đua thuyền vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á; HCV nội dung thuyền 8, HCĐ nội dung thuyền đôi và thuyền 4 Giải Đua thuyền vô địch trẻ châu Á. Nguyễn Văn Hà (quê xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) đang ở độ chín về chuyên môn với thành tích HCV Vô địch Đông Nam Á và HCB SEA Games 30.

Những dấu ấn nổi bật của thể thao Hà Tĩnh

Hai VĐV áo đỏ đứng giữa (Hiếu bên trái và Hà bên phải) đăng quang HCV thuyền đôi Giải Vô địch đua thuyền Rowing quốc gia 2020.

Hiếu và Hà vừa giành HCV nội dung thuyền đôi mái chèo đôi nam hạng nặng tại Giải Đua thuyền vô địch toàn quốc 2020 và đang là những VĐV trụ cột của đội tuyển đua thuyền quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. “Cặp bài trùng” chèo bơi tự tin chia sẻ, thành tích giành được tại các giải đấu trong nước và quốc tế vừa qua là động lực để mình tự tin, quyết tâm sẽ giành huy chương tại SEA Games 31.

Thần đồng điền kinh: Sinh năm 1997 tại xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh), Trần Đình Sơn đến với điền kinh chuyên nghiệp kể từ lần tham dự hội khỏe học sinh bậc THCS. Từ khi bước ra đường piste đến nay, Trần Đình Sơn có được bộ sưu tập huy chương khá dày dặn với 2 HCV, 2 HCB SEA Games, 2 HCĐ Giải Grand Prix, 2 HCV Giải Vô địch trẻ quốc gia và 1 HCV Đại hội TDTT toàn quốc.

Những dấu ấn nổi bật của thể thao Hà Tĩnh

Đình Sơn chia sẻ: “Mục tiêu lớn nhất của em lúc này là tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà Việt Nam với quyết tâm giành HCV nội dung 400m, phấn đấu đạt chuẩn để tìm kiếm cơ hội dự Olympic sắp tới”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast