Ấm áp Tết Trung thu ở “rốn lũ” Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Gác lại những bộn bề sau lũ, tối 11/9, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức vui Tết Trung thu sớm cho các em vùng lũ xã Phương Mỹ, Phương Điền.

Ấm áp Tết Trung thu ở “rốn lũ” Hương Khê

Hàng trăm trẻ em vùng “rốn lũ” tưng bừng đón tết Trung thu

Chương trình bắt đầu từ 8h tối, nhưng ngay từ chiều, các em thiếu niên, nhi đồng đã háo hức học bài, ăn cơm thật sớm, xúng xính váy áo và nhanh chóng tập trung tại sân Trường Mầm non xã Phương Mỹ để tham dự đêm hội Trung thu. Đây là đêm hội được tổ chức sớm hơn mọi năm, như là một sự đền bù với các em khi mà năm học mới bắt đầu với rất nhiều những khó khăn, thử thách.

Ấm áp Tết Trung thu ở “rốn lũ” Hương Khê

Thích thú khi được mua đèn lồng đi chơi Tết Trung thu

Ấm áp Tết Trung thu ở “rốn lũ” Hương Khê

Xúng xính trước khi vào biểu diễn

Đưa con gái 4 tuổi đến Trường Mầm non xã Phương Mỹ từ rất sớm, chờ đợi giây phút diễn ra chương trình, anh Nguyễn Văn Huỳnh ở thôn Thượng Sơn (xã Phương Mỹ) cho biết: Trong trận lũ vừa qua, nhà bị nước ngập đến tận nóc giờ còn chưa khắc phục xong nhưng biết tin tối nay xã tổ chức đêm rằm Trung thu cho các cháu, tôi quyết định nghỉ làm sớm để đưa con đến chung vui. Đây thực sự là niềm động viên, khích lệ không chỉ riêng con trẻ mà còn với phụ huynh chúng tôi, bởi sự quan tâm địa phương tới các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng..

Ấm áp Tết Trung thu ở “rốn lũ” Hương Khê

Những tiết mục múa đặc sắc cùng...

Ấm áp Tết Trung thu ở “rốn lũ” Hương Khê

... lắc vòng theo điệu nhạc của các em tạo cho đêm Trung thu thêm tưng bừng

Không giấu nổi niềm vui, em Ngô Thị Quỳnh Giang (học sinh lớp 6B - Trường THCS Phương Điền) cho biết, đây là lần đầu tiên em và các bạn được giao lưu với chị Hằng, chú Cuội. Em rất mong muốn, trung thu năm nào cũng được dự những đêm hội như đêm nay.

Tại đêm hội, các em được hòa mình vào những điệu múa, lời ca tiếng hát, những chuyện kể về chú Cuội, chị Hằng. Ai nấy đều rất say sưa, rất phấn khởi. Chính những nụ cười, những ánh mắt đong đầy niềm vui đã xua đi sự vất vả sau nhiều ngày dầm mình trong dòng nước bạc. Không ai nghĩ rằng, mới chỉ cách đây ít ngày thôi, nơi đây còn đang chìm trong nước lũ.

Ấm áp Tết Trung thu ở “rốn lũ” Hương Khê

Cùng vui phá cỗ đêm rằm

Cũng chính trong đêm hội trăng rằm, các em học sinh ở vùng ngập lụt nhận được nhiều hơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp. Nhiều suất quà đã đến với những em có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trung thu này cũng là lần đầu tiên 2 xã Phương Mỹ, Phương Điền hội tụ cùng nhau để chuẩn bị cho ngày sáp nhập.

Ấm áp Tết Trung thu ở “rốn lũ” Hương Khê

Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Lê Ngọc Huấn và Hội Chữ thập đỏ huyện...

Ấm áp Tết Trung thu ở “rốn lũ” Hương Khê

... tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cô giáo Nguyễn Thị Sự - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Phương Mỹ (Hương Khê) chia sẻ: Trung thu vùng lũ có thể không được đủ đầy như nhiều nơi khác nhưng ở nơi này, các em được nhận được thật nhiều sự quan tâm, sẻ chia đầy ấm áp, yêu thương. Tin rằng, chính những tình cảm của chính quyền địa phương sẽ là sự khích lệ kịp thời, giúp thầy trò vùng lũ và người dân ở đây luôn vững niềm tin, vượt qua sự khắc nghiệt của thiên tai, đoàn kết xây dựng quê hương.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast