Tháo gỡ khó khăn, bàn giao mặt bằng dự án cầu Thọ Tường đúng tiến độ

(Baohatinh.vn) - Hội đồng đền bù GPMB huyện Đức Thọ vừa tổ chức họp, tiếp xúc và trực tiếp đối thoại với 234 hộ dân 3 xã (Liên Minh, Đức Châu và Đức Tùng) về công tác GPMB Dự án đường nối cầu Thọ Tường (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đến cầu Yên Xuân (Nam Đàn, Nghệ An).

Tháo gỡ khó khăn, bàn giao mặt bằng dự án cầu Thọ Tường đúng tiến độ

Trong quá trình tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các hộ dân bị ảnh hưởng Hội đồng đền bù GPMB huyện Đức Thọ đã nhận được sự đồng tình ủng hộ tuyệt đối của người dân 2 xã Đức Châu và Đức Tùng.

Dự án đường nối từ cầu Thọ Tường đến cầu Yên Xuân đi qua 3 xã Liên Minh, Đức Tùng và Đức Châu, với 234 hộ bị ảnh hưởng; tổng diện tích phải giải phóng mặt bằng là 63.354 m2, trong đó diện tích đất nông nghiệp 63.153 m2, đất ở 201 m2.

Xã Đức Châu là địa phương có số hộ và diện tích bị ảnh hưởng nhiều nhất với 114 hộ, gần 27.000 m2 đất nông nghiệp thuộc thôn Châu Thịnh; xã Liên Minh 84 hộ, trên 22.500 m2 đất nông nghiệp, 201 m2 đất ở thuộc thôn Thọ Tường; xã Đức Tùng 36 hộ, gần 14.000 m2 đất nông nghiệp. Tổng số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ cây cối hoa màu và chuyển đổi nghề là 7,6 tỷ đồng.

Tháo gỡ khó khăn, bàn giao mặt bằng dự án cầu Thọ Tường đúng tiến độ

Một số hộ dân xã Liên Minh đề nghị chính quyền và ngành chức năng sớm làm rõ, tháo gỡ những vướng mắc về diện tích, chủ hộ..., để bàn giao mặt bằng sạch đúng tiến độ, đồng thời tránh thiệt thòi cho người dân

Tại các cuộc họp tiếp xúc, đối thoại nhân dân 2 xã Đức Châu và Đức Tùng hoàn toàn đồng thuận với chủ trương giải phóng mặt bằng xây dựng đường nối cầu Thọ Tường đến cầu Yên Xuân.

Bà con cho rằng, tuyến đường được xây dựng sẽ tạo điều kiện hết sức thuận lợi trong đi lại và giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Theo đó, nhất trí ký vào biên bản đền bù, giải phóng mặt bằng.

Riêng xã Liên Minh còn gặp khó khăn, vướng mắc do diện tích đất sản xuất nông nghiệp qua 2 lần chuyển đổi nhưng một số hộ vẫn chưa nhận được giấy CNQSD đất, một số hộ không sản xuất nhưng cho các hộ khác mượn để sản xuất từ nhiều năm nay nên không nhớ chính xác diện tích đất sản xuất của gia đình mình… Bà con đề nghị ngành chức năng làm rõ những vướng mắc để sớm bàn giao mặt bằng triển khai dự án.

Tháo gỡ khó khăn, bàn giao mặt bằng dự án cầu Thọ Tường đúng tiến độ

Dự án cầu Thọ Tường và đường nối đầu cầu sẽ được khởi công xây dựng vào đầu tháng 6 tới

Qua tiếp xúc, đối thoại, ông Đặng Giang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đến bù GPMB huyện Đức Thọ nghiêm túc tiếp thu những kiến nghị của người dân xã Liên Minh, đồng thời giao cho các phòng, ban liên quan phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc giải quyết những vướng mắc mà người dân kiến nghị.

Tháo gỡ khó khăn, bàn giao mặt bằng dự án cầu Thọ Tường đúng tiến độ

Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền 3 xã, nhất là xã Liên Minh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, đồng thuận với chủ trương đền bù giá đất, cũng như hỗ trợ cây cối, hoa màu, chuyển đổi nghề theo quy định của pháp luật, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư và đơn vị thi công đúng tiến độ.

Theo kế hoạch, dự án cầu Thọ Tường bắc qua Sông La và đường nối đầu cầu sẽ được khởi công xây dựng vào đầu tháng 6 năm nay, với tổng mức đầu tư 215 tỷ đồng.

Chủ đề Giải phóng mặt bằng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast