Facebook vô tình tải lên 1,5 triệu danh bạ email người dùng

Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook cho biết họ có thể đã vô tình tải lên các danh bạ liên hệ email của 1,5 triệu người dùng trên trang của mình, mà không có sự cho phép của họ.

Facebook vô tình tải lên 1,5 triệu danh bạ email người dùng

(Nguồn: Reuters)

Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook mới đây cho biết họ có thể đã vô tình tải lên các danh bạ liên hệ email của 1,5 triệu người dùng mới trên trang web của mình, kể từ tháng 5/2016.

Theo một nguồn thạo tin với vấn đề trên, người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này không chỉ giới hạn ở Mỹ mà còn ở nhiều nước khác.

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết mạng xã hội này đang xóa các danh bạ email trên.

"Chúng tôi đã khắc phục cơ bản sự cố và thông báo cho những người có danh bạ bị đưa lên mạng. Mọi người cũng có thể xem xét và quản lý các danh bạ mà họ chia sẻ với Facebook trong cài đặt," người phát ngôn Facebook nói.

Vụ việc lần đầu tiên được tờ Business Insider đăng tải và cho biết một nhà nghiên cứu bảo mật nhận thấy Facebook đang nhắc nhở một số người dùng nhập mật khẩu email khi mở một tài khoản để xác minh danh tính của họ.

Facebook cho biết họ từng có một bước trong quy trình xác minh tài khoản, trong đó một số người dùng có tùy chọn xác nhận địa chỉ email và tự nguyện nhập danh bạ email của họ lên trang web mạng xã hội này. Theo mạng xã hội lớn nhất thế giới, tính năng này nhằm giúp người dùng tìm bạn bè hiệu quả hơn và cải thiện quảng cáo.

Vào tháng 3, Facebook đã ngừng cung cấp xác minh mật khẩu email như một tùy chọn cho những người dùng đăng ký lần đầu.

"Có những trường hợp danh bạ email của mọi người đã được tải lên Facebook khi họ tạo tài khoản của họ," Facebook cho biết. "Chúng tôi ước tính có thể có tới 1,5 triệu danh bạ email có thể đã được tải lên. Những danh bạ này không được chia sẻ với bất kỳ ai và chúng tôi đang xóa chúng," Facebook nói với Reuters.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast