Thông tin về cầu thủ Việt kiều Slovakia trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chuẩn bị cho mùa giải 2023, HLV Nguyễn Thành Công đã quyết định trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều Slovakia Phạm Thanh Tiệp khi đăng ký anh vào danh sách thi đấu của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thông tin về cầu thủ Việt kiều Slovakia trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều sự bổ sung chất lượng cho mùa giải 2023. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

V.League 2022 là một mùa giải khó khăn với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi họ chỉ có thể chính thức trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng với chiến thắng 2-1 trước đội khách Đông Á Thanh Hóa. Đó cũng là lý do mà ngay sau khi mùa giải 2022 khép lại, HLV Nguyễn Thành Công cùng các cộng sự đã nhanh chóng lên kế hoạch sàng lọc lực lượng để có thể chơi tốt hơn tại V.League 2023.

Cụ thể, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chia tay 12 cầu thủ cả nội và ngoại binh gồm: thủ môn Phan Đình Vũ Hải, Giang Trần Quách Tân, Đào Nhật Minh, Hoàng Ngọc Hào, Nguyễn Trọng Đại, Đinh Văn Hùng, Trương Trọng Sáng, Trịnh Đức Lợi, Trần Phi Hà, Nguyễn Sỹ Nam, Paollo, Machado.

Ở chiều ngược lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chào đón 11 tân binh: Thủ môn Nguyễn Thanh Tùng, hậu vệ Phạm Thanh Tiệp (cầu thủ Việt Kiều), Vũ Viết Triều (tới từ Topenland Bình Định), Nguyễn Ngọc Thắng, Đào Tấn Lộc (tới từ B.Bình Dương); tiền vệ Đặng Văn Trâm (tới từ Topenland Bình Định), Nguyễn Vũ Linh (tới từ Cần Thơ), Bùi Văn Đức (tới từ TP. Hồ Chí Minh); tiền đạo Vũ Quang Nam (tới từ Cần Thơ), Paulo Pinto, Diallo Abdoulaye.

Cầu thủ Việt kiều Phạm Thanh Tiệp là ai?

Phạm Thanh Tiệp là cái tên còn khá mới mẻ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đầu năm 2019, thông qua giới thiệu từ một số nhà môi giới, hậu vệ sinh ra ở Slovakia và có bố mẹ là người Việt Nam đã đáp chuyến bay trở về Việt Nam thử việc tại SHB Đà Nẵng và tạo được một số ấn tượng nhất định.

Gia đình của Phạm Thanh Tiệp tại Slovakia không giàu có và mọi thành viên đều phải lao động vất vả để duy trì cuộc sống. Dù vậy, điều đó cũng không thể ngăn cản niềm đam mê bóng đá của cậu bé gốc Việt. Năm 9 tuổi, Phạm Thanh Tiệp gia nhập CLB địa phương FC Banik Nitra.

Đó là bàn đạp để anh chàng nối dài niềm đam mê và bước tiếp vào con đường bóng đá chuyên nghiệp. Ở tuổi 19, Phạm Thanh Tiệp có lần đầu tiên xuất hiện ở đội một Banik Prievidza, nơi anh đã có kỷ niệm đáng nhớ khi được bầu vào đội hình tiêu biểu ở giải hạng Ba Slovakia cuối mùa giải.

Thông tin về cầu thủ Việt kiều Slovakia trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Phạm Thanh Tiệp trong màu áo HLHT

Nhưng sau cùng thì đã không bất kỳ có cuộc gọi nào từ các đội bóng lớn hơn. Nói về thời gian khó khăn đó, anh cho biết: “Tại Slovakia, thật không dễ để một cầu thủ có thể bắt đầu sự nghiệp bóng đá. Bạn cần có mối quan hệ với người môi giới và CLB. Nhưng tôi đã không có được điều đó. Trải qua mùa giải thành công nhưng cuối cùng, tôi đã không nhận được lời mời nào từ các CLB tốt hơn”.

Mùa giải 2017, Phạm Thanh Tiệp chuyển đến MFK Zvolen ở giải hạng Nhì rồi lại ngược về đội bóng quê nhà, trước khi chính thức rời đi khoảng 6 tháng sau đó. Lần này điểm đến là OFK Banik Lehota. Sau 6 tháng thi đấu cho Banik Lehota, Phạm Thanh Tiệp quyết định tìm kiếm cơ hội ở quê cha đất tổ khi tới SHB Đà Nẵng thử việc. Anh đã gây ấn tượng với người dẫn dắt đội bóng sông Hàn khi đó là HLV Lê Huỳnh Đức và được ký hợp đồng 1 năm.

Tuy nhiên, trong cả mùa bóng 2019, Phạm Thanh Tiệp chỉ ra sân đúng 2 trận tại V.League và đều là từ ghế dự bị. Không để lại dấu ấn gì quá đặc biệt, chàng trai cao 1m67 mang quốc tịch Slovakia và có gốc gác Việt Nam phải rời đi. Thời gian sau đó, Phạm Thanh Tiệp cố gắng tìm kiếm thêm cơ hội thi đấu ở Việt Nam, nhưng không có thêm đội bóng nào mở rộng vòng tay chào đón và buộc lòng anh phải trở về Slovakia.

Trước thềm mùa giải 2023, VFF và VPF sự điều chỉnh về thể lệ V.League khi cho phép mỗi CLB được đăng ký thêm 1 cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam vào đội hình theo tư cách nội binh và như thế cơ hội một lần nữa đến với Phạm Thanh Tiệp. Hậu vệ 26 tuổi này lập tức trở lại Việt Nam để tìm cơ hội và điểm đến thử việc là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sau hơn 1 tháng nỗ lực hết mình, Phạm Thanh Tiệp đã nhận được sự đánh giá cao từ HLV Nguyễn Thành Công và được điền tên vào danh sách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tham dự V.League 2023 với số áo 27. Hy vọng trong lần trở lại V.League này, Phạm Thanh Tiệp sẽ có nhiều cơ hội ra sân để thể hiện mình. Biết đâu một ngày không xa, người hâm mộ sẽ thấy Phạm Thanh Tiệp khoác lên mình màu áo của ĐT Việt Nam...

Thông tin về cầu thủ Việt kiều Slovakia trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast