iPhone sắp có hàng loạt tính năng mới

Sau hai tháng thử nghiệm, iOS 16.2 dự kiến sẽ được phát hành vào tuần tới. Trên bản cập nhật này, Apple hứa hẹn mang tới hàng loạt cải tiến và tính năng mới.

Apple Music Sing

iPhone sắp có hàng loạt tính năng mới

Đây là tính năng hoàn toàn mới trong ứng dụng Apple Music, cho phép người dùng có thể hát karaoke trực tiếp trên iPhone. Khi kích hoạt, tính năng này sẽ tự động làm giảm âm lượng giọng của ca sĩ trong bài hát và giữ lại phần nhạc nền.

iPhone sắp có hàng loạt tính năng mới

Với tính năng Apple Music Sing, người dùng có thể hát karaoke trực tiếp trên iPhone (Ảnh: MacRumors).

Apple Music Sing tương thích với các thiết bị sử dụng chip A13 trở lên, bao gồm những sản phẩm từ iPhone 11, một số iPad và mẫu Apple TV 4K mới nhất.

Bảo vệ dữ liệu nâng cao

Trên iOS 16.2, Apple lần đầu tích hợp tính năng Advanced Data Protection (Bảo vệ dữ liệu nâng cao). Tính năng này sẽ mở rộng mã hóa đầu cuối cho nhiều danh mục dữ liệu iCloud, bao gồm bản sao lưu tin nhắn, ảnh, ghi chú, lời nhắc, ghi nhớ giọng nói,...

Tuy nhiên, trong thời gian đầu triển khai, tính năng này sẽ chỉ khả dụng cho người dùng iPhone tại Mỹ. Apple cho biết, công ty sẽ áp dụng tính năng mới trên toàn cầu vào đầu năm 2023.

Freeform

Ứng dụng này sẽ cung cấp cho người dùng một không gian vô hạn để vẽ, chèn ghi chú dạng văn bản, ảnh, video, liên kết, tệp PDF,... Ứng dụng này sẽ có sẵn trên iPhone, iPad và Mac.

iPhone sắp có hàng loạt tính năng mới

Freeform cho phép người dùng có thể cùng tương tác thông qua FaceTime và iMessage (Ảnh: Tom"s Guide).

Ngoài ra, người dùng có thể cùng sử dụng Freeform với người khác trong thời gian thực thông qua FaceTime và iMessage.

Tùy chọn Always-On Display mới

Từ phiên bản iOS 16.2, người dùng có thể ẩn toàn bộ hình nền và thông báo khi kích hoạt chế độ luôn hiển thị trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tùy chọn này giống như các hoạt động của tính năng Always-On Display trên những chiếc smartphone Android.

Lựa chọn AirDrop mới

iOS 16.2 sẽ thay thế tùy chọn “Mọi người” trước đây của AirDrop bằng tùy chọn “Mọi người trong 10 phút”. Thay đổi này sẽ giúp người dùng hạn chế tiếp xúc với các yêu cầu không mong muốn từ người lạ. Sau đó, tính năng AirDrop sẽ tự động trở về tùy chọn “Chỉ danh bạ” sau 10 phút.

Ngoài ra, trên bản cập nhật iOS 16.2, Apple còn mang đến một số tính năng như các cải tiến về ứng dụng thời tiết, nhà, bổ sung widget mới hay xử lý vấn đề liên quan đến lỗi bàn phím, hiệu năng.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast