Gần 250 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia đối thoại về chính sách thuế

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh Bắc Miền Trung, Cục Thuế, Cục Hải quan tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn về các chính sách thuế.

Gần 250 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia đối thoại về chính sách thuế

Gần 250 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham dự hội nghị đối thoại về chính sách thuế.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Cục Thuế, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo những nét nổi bật trong tình hình thu ngân sách, hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất – nhập khẩu trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khuôn khổ pháp luật về hải quan, gắn với cống tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Gần 250 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia đối thoại về chính sách thuế

Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long báo cáo những nét nổi bật trong lĩnh vực thu ngân sách những tháng đầu năm 2019.

4 tháng qua, đã có 3.469 tờ khai của 247 doanh nghiệp tham gia làm thủ tục hải quan qua địa bàn Hà Tĩnh với kim ngạch đạt 1.162 triệu USD; tăng 12,7% về số lượng tờ khai và tăng 40,1% về kim ngạch; thu nộp ngân sách nhà nước 2.335 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, từ 1/4/2019 trở đi, 100% số thuế, lệ phí nộp vào ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử…

Trong lĩnh vực thu ngân sách, trong quý I năm 2019, tổng thu nội địa toàn tỉnh đạt 1.321 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Nhờ làm tốt công tác hiện đại hoá ngành thuế và tạo điều kiện cho doanh nghiệp nên đến nay, 100% doanh nghiệp đã thực hiện kê khai thuế qua mạng và tỷ lệ nộp thuế điện tử đạt 91%.

Gần 250 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia đối thoại về chính sách thuế

Ông Phan Xuân Hồng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TX Kỳ Anh: Thời gian qua, Cục Hải quan, Cục Thuế tỉnh thường xuyên đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực liên quan, qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ những trở ngại, vướng mắc mà người nộp thuế đang quan tâm trong thời gian qua như: khai thuế, tính thuế theo quy định mới; các chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp; thuế giá trị gia tăng; thủ tục cấp mã số thuế; thủ tục kê khai thuế qua mạng; chính sách liên quan đến hoàn thuế…

Gần 250 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia đối thoại về chính sách thuế

Ông Phan Hồng Kỳ - Doanh nghiệp Xây dựng Nam Trường (TP. Hà Tĩnh) chia sẻ vướng mắc trong hoạt động SXKD của đơn vị, nhất là vấn đề sử dụng hoá đơn điện tử khi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ theo Nghị định 119/2018/NĐ – CP

Trong phần đối thoại trực tiếp, nhiều doanh nghiệp quan tâm đến các quy định về sử dụng hoá đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ – CP quy định về hoá đơn điện tử (HĐĐT) khi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ; Quyết định số 1712/QĐ - BTC của Bộ Tài chính về công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế…

Gần 250 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia đối thoại về chính sách thuế

Đại diện Công ty TNHH Một thành viên KC Hà Tĩnh chia sẻ vướng mắc về vấn đề ủy quyền thanh toán thuế khi doanh nghiệp ký kết các hợp đồng với doanh nghiệp nước ngoài.

Đồng thời, đóng góp ý kiến cho nghành thuế và hải quan trong việc cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nộp thuế bằng phương thức điện tử qua ngân hàng, đặc biệt là thái độ và phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ.

Hầu hết những nội dung trên đều được lãnh đạo Cục Thuế và Cục Hải quan tỉnh giải đáp rõ, thông tin đầy đủ đến các doanh nghiệp. Riêng những nội dung chưa thể trả lời ngay tại hội nghị như: quy định về hóa đơn bán hàng; các chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế; phương pháp khoán thuế đối với các cá nhân kinh doanh và các vấn đề đăng ký kê khai thuế theo phương pháp khấu trừ ... các cơ quan sẽ trả lời doanh nghiệp bằng văn bản cụ thể.

Gần 250 doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia đối thoại về chính sách thuế

Các đơn vị liên quan trả lời các vướng mắc của doanh nghiệp Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Đồng thời, tại hội nghị, doanh nghiệp còn được Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn các chính sách liên quan đến quyết toán thuế năm 2019; một số nội dung của Nghị định số 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử (HDĐT) khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ như: hoàn thành việc sử dụng HĐĐT trước ngày 1/11/2020, hộ kinh doanh có doanh thu từ 3 tỷ đồng/năm phải dùng HĐĐT, áp dụng HĐĐT không có mã của cơ quan thuế đối với mội số ngành, lĩnh vực; các quy định liên quan đến đối tượng, nguyên tác lập quản lý và sử dụng HĐĐT…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast