Man City & 9 ngày giông bão

Còn quá sớm để nói về giai đoạn quan trọng của mùa giải vào thời điểm tháng 9, song với Man City, họ chắc chắn đang cảm nhận được những áp lực.

Bắt đầu từ ngày mai, thứ Bảy (25/9), Man City sẽ bước vào 9 ngày đầy thử thách có thể ảnh hưởng tới số phận của họ trong cả mùa giải. Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ khởi đầu bằng chuyến làm khách trước Chelsea tại Ngoại hạng Anh, sau đó sang Paris chạm trán PSG ở vòng bảng Champions League, rồi cuối cùng làm khách trước Liverpool hôm 3/10 tại Ngoại hạng Anh.

3 trận phải chơi xa nhà liên tiếp của Man City và đều trước những đối thủ cực mạnh khiến ngay đến những cổ động viên lạc quan nhất cũng phải cảm thấy ngộp thở, lo lắng. Áp lực chắc chắn sẽ rất lớn, và trong trường hợp xấu nhất, nếu Man City thua cả 2 trận đại chiến trước Chelsea lẫn Liverpool, họ có thể bị đội đầu bảng bỏ xa 9 điểm - một cách biệt không hề nhỏ (Man City hiện xếp thứ 5, kém đội dẫn đầu Chelsea 3 điểm).

Chelsea và Liverpool đều đang bất bại tại Premier League mùa này. Điều quan trọng là 2 ông lớn này đều đã cho thấy họ đủ sắc bén cùng khả năng để gieo sầu cho Man City - đội bóng mới trải qua trận hòa thất vọng 0-0 trước Southampton ở vòng 5 Ngoại hạng Anh ngay trên sân nhà Etihad. Phong độ thiếu ổn định là vậy, song The Citizens còn đối mặt với bài toán nhân sự khó khăn.

Man City & 9 ngày giông bão

Thách thức lớn đang chờ Man City trong 9 ngày tới với 3 chuyến làm khách cực kỳ khó khăn

Hiện tại, Aymeric Laporte, John Stones, Rodri, Oleksandr Zinchenko, Ilkay Gundogan đều đang điều trị chấn thương và chưa rõ có thể ra sân trước Chelsea hay không. Ở chiến thắng 6-1 trước Wycombe tại Cúp Liên Đoàn vừa qua, HLV Guardiola đã phải tung một loạt cầu thủ ở học viện trẻ vào sân thi đấu do lực lượng sứt mẻ. Ông cũng nhân cơ hội này cho những trụ cột tại hàng thủ như Ruben Dias và Joao Cancelo nghỉ ngơi, nhưng vẫn cần các cầu thủ quan trọng sẵn sàng cho trận đánh lớn đầu tiên vào 18h30 tối mai (25/9).

Thực tế, những lo ngại về sức khỏe của dàn sao Man City đã bắt đầu trước khi mùa giải 2021/22 diễn ra. Nửa xanh thành Manchester có không dưới 17 cầu thủ đội một tham dự EURO và Copa America, dẫn tới họ là CLB cuối cùng của Ngoại hạng Anh trở lại tập luyện trước thềm mùa giải mới. Man City chỉ có 3 trận giao hữu làm nóng, nên không có gì ngạc nhiên khi họ bại dưới tay Leicester ở trận tranh Siêu cúp Anh rồi sau đó là Tottenham trong trận ra quân tại Premier League.

Thắng lợi tưng bừng trước Norwich và Arsenal bắt đầu cho thấy cỗ máy Man City vào guồng, theo sau là thắng lợi tối thiểu trước Leicester và đè bẹp RB Leipzig 6-3 tại Champions League. Tất cả mang tới một sự kỳ vọng mới nhưng trận hòa 0-0 trước Southampton cuối tuần qua lại đặt ra nhiều dấu hỏi. Nếu Man City không thu về điểm số tối đa trước Chelsea và Liverpool tới đây, họ sẽ rơi vào tình cảnh tương tự mùa trước, đó là khởi đầu mùa giải chậm chạp. Sau 8 trận đầu mùa 2020/21, Man xanh đứng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh. Và trong 12 trận đầu tiên, họ chỉ thắng vỏn vẹn 5 trận.

Dù vậy, những gì diễn ra sau đó thực sự phi thường khi Man City sở hữu chuỗi 21 trận thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 15 thắng lợi liên tiếp ở Premier League. Phong độ hủy diệt cộng thêm các đối thủ trực tiếp liên tục ngã ngựa, Man City đã băng băng tiến gần chức vô địch. Với việc sức mạnh của Chelsea, Liverpool và Man United đã gia tăng, sẽ không dễ để Man City tái lập được điều tương tự. Do đó, 9 ngày tới đây thực sự mang nhiều ý nghĩa và thầy trò Guardiola cần phải tránh những kết quả tồi tệ nhất.

Lịch thi đấu 9 ngày tới của Man City

18h30 ngày 25/9, Chelsea vs Man City (Ngoại hạng Anh)

02h00 ngày 29/9, PSG vs Man City (Champions League)

22h30 ngày 3/10, Liverpool vs Man City (Ngoại hạng Anh)

Man City & 9 ngày giông bão
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast