Tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser ở BVĐK huyện Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh, Bệnh viện E Trung ương vừa tiến hành chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser cho Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser ở BVĐK huyện Cẩm Xuyên

Bác sỹ Bệnh viện E Trung ương chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng Laze cho các bác sỹ BVĐK huyện Cẩm Xuyên...

Tại đây, các bác sỹ của Bệnh viện E đã chuyển giao kỹ thuật cho các bác sỹ BVĐK Cẩm Xuyên theo hình thức cầm tay chỉ việc 7 ca mổ tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser cho bệnh nhân.

Trong thời gian tới, các bác sỹ của BVĐK huyện Cẩm Xuyên sẽ tiến hành triển khai kỹ thuật này thường quy tại bệnh viện.

Cùng với việc chuyển giao kỹ thuật, hơn 20 bác sĩ của Bệnh viện E Trung ương đã trực tiếp thăm khám cho gần 400 người dân trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên với các chuyên khoa như: Suy tim, rối loạn nhịp, tâm phế mãn, các bệnh lý van tim; các bệnh cơ xương khớp, bệnh hệ thống, thoái hóa khớp; thận tiết niệu và các bệnh tiêu hóa.

Tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser ở BVĐK huyện Cẩm Xuyên

... và tiến hành khám sàng lọc một số bệnh mạn tính cho gần 400 người dân trên địa bàn

Đợt chuyển giao khám chữa bệnh lần này nhằm mục tiêu nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho cán bộ y tế huyện Cẩm Xuyên. Qua đó giúp người dân được khám chữa bệnh với chất lượng cao ngay tại đơn vị tuyến huyện, giảm các chi phí và thời gian đi lại khi điều trị.

Được biết, các BVĐK huyện Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Kỳ Anh là 3 bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E giai đoạn (2018 - 2020).

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast