U19 Việt Nam dùng lại "đội hình 2" ở trận gặp U21 Brunei

HLV Guillaume tiết lộ ông sẽ tiếp tục có 7 sự thay đổi trong đội hình ra sân của U19 Việt Nam ở trận gặp chủ nhà U21 Brunei.

"Thầy Giôm" vẫn kiên định với mục tiêu thử nghiệm cầu thủ. Ảnh: Nhung Trần.
"Thầy Giôm" vẫn kiên định với mục tiêu thử nghiệm cầu thủ. Ảnh: Nhung Trần.

Sau chiến thắng 3-1 trước U19 Indonesia ngày 13/8 tại Cúp bóng đá Hassanal Bolkiah 2014, ĐT U19 Việt Nam đã vươn lên xếp vị trí thứ 2 bảng B với 6 điểm sau 3 trận.

Không giống với bảng A khi hai tấm vé lọt vào bán kết đã chắc chắn thuộc về U19 Myanmar và U19 Thái Lan, ở bảng B, hiện có tới 4 đội đang nắm lợi thế giành vé đi tiếp là U21 Malaysia (7 điểm), U19 Việt Nam (6 điểm), U21 Brunei (6 điểm) và U21 Campuchia (6 điểm). Trong đó, U21 Brunei và U21 Campuchia là hai đối thủ tiếp theo của U19 Việt Nam.

Ở lượt trận thứ 4, thầy trò HLV Guillaume sẽ buộc phải đánh bại chủ nhà U21 Brunei – đội đang xếp ngay sau với hiệu số bàn thắng bại kém hơn. Mặc dù vậy, HLV Guillaume vẫn tuyên bố ông sẽ tiếp tục sử dụng ‘đội hình 2’ với 7 vị trí được thay đổi ở đội hình xuất phát.

“Thầy Giôm” phát biểu với báo chí Brunei: “Ở trận gặp U19 Indonesia, chúng tôi đã chơi với 11 cầu thủ tốt nhất. Nhưng ở trận đấu tiếp theo gặp chủ nhà Brunei, tôi sẽ một lần nữa thay đổi 7 vị trí”.

Trước đó, sau khi dễ dàng đánh bại U21 Singapore ở trận ra quân, “thầy Giôm” đã có 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận gặp U21 Malaysia. Kết quả, U19 Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-2.

Công Phượng nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị ở trận gặp U21 Brunei. Ảnh: Nhung Trần
Công Phượng nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị ở trận gặp U21 Brunei. Ảnh: Nhung Trần

Quyết định này của “thầy Giôm” có vẻ khá mạo hiểm bởi U21 Brunei hiện đang là đương kim vô địch của giải. Ở vòng đấu bảng, đội chủ nhà đã thể hiện quyết tâm bảo vệ ngôi vương khi đánh bại U21 Singapore và U19 Indonesia cùng với tỉ số 3-1.

Mặc dù vậy, HLV Guillaume vẫn kiên định với mục tiêu thử nghiệm các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho VCK U19 Châu Á tại Myanmar vào tháng 10. Ông nói tiếp: “Trong đội của tôi, tôi sẽ cố gắng để tất cả các cầu thủ có cùng số thời gian thi đấu ở vòng bảng. Nhưng nếu chúng tôi vào bán kết, chúng tôi sẽ chơi với đội hình tốt nhất.”

Nhà cầm quân người Pháp hi vọng rằng các học trò sẽ không bị ảnh hưởng tâm lý khi phải thi đấu ở SVĐ chặt kín khán giả. Ông nói: “Sẽ có rất nhiều CĐV Brunei tới sân. Tôi hi vọng rằng các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ không sợ hãi và làm tốt nhất những gì họ có.”

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Brunei sẽ diễn ra vào lúc 19h15 (giờ Việt Nam) ngày 16/8 tại SVĐ Quốc gia Brunei Hassanal Bolkiah.

Theo Thanh Phong/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast