Vòng loại World Cup 2022: UAE săn lùng tiền đạo chuẩn bị đấu Việt Nam

HLV Bert van Marwijk được cho đang rất lo lắng cho khâu ghi bàn của tuyển UAE do chân sút số 1 Ali Mabkhout bị treo giò trong chuyến hành quân đến sân Mỹ Đình đụng độ chủ nhà Việt Nam (VN), thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng tới.

Vòng loại World Cup 2022: UAE săn lùng tiền đạo chuẩn bị đấu Việt Nam

Ali Mabkhout (áo trắng) bị treo giò là một tổn thất lớn của UAE trong trận đụng độ VN. REUTERS

Theo tờ Al-Ittihad, HLV Van Marwijk đang huy động mọi cách để đem lại sự khả quan cho tuyển UAE trong hy vọng đoạt ngôi đầu bảng G sau cú vấp ngã bất ngờ trước Thái Lan với tỷ số 1-2 ở lượt trận trước hôm 15.10.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan đang phải đối mặt với một số thách thức lớn trong lần triệu tập sắp tới để chuẩn bị cho cuộc đụng độ VN, đặc biệt là ở khâu ghi bàn sau khi chân sút số 1 Ali Mabkhout bị treo giò.

Vòng loại World Cup 2022: UAE săn lùng tiền đạo chuẩn bị đấu Việt Nam

Chân sút Ahmed Khalil vẫn chưa tìm lại được phong độ cao nhất.AFP

Tờ Al-Ittihad nhận định, ban huấn luyện đội tuyển lẫn đội ngũ kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đòi hỏi phải tìm kiếm giải pháp trong bối cảnh các CLB trong nước quá ít ỏi tiền đạo có thể đủ khả năng thay thế cho Mabkhout.

“Các CLB trong nước chủ yếu dựa vào các cầu thủ người nước ngoài cho các vị trí trên hàng công nên đẩy tài năng quốc nội ngồi trên băng ghế dự bị. Vì vậy, thành viên ban huấn luyện đã phải đặt ra một số tiêu chí nhất định để bổ sung cho hàng công trong đợt triệu tập vào tháng 11”, tờ Al-Ittihad nhận xét.

Theo đó, đội ngũ kỹ thuật của UAEFA sẽ tập trung theo dõi ở 4 CLB trong nước, cụ thể là Al Wahda, Shabab Al Ahli, Al Jazira và Al Nasr, cũng như một số cchân sút ở các đội bóng khác. Tuy nhiên, 4 CLB trên sẽ ưu tiên cho những lựa chọn đầu tiên của đội ngũ kỹ thuật đang theo sát giải đấu và biết chi tiết về các cầu thủ để triệu tập bất cứ lúc nào.

Vòng loại World Cup 2022: UAE săn lùng tiền đạo chuẩn bị đấu Việt Nam

Tài năng trẻ Yahia Al-Ghassani (giữa) đang được HLV Marwijk nhắm đến việc bổ sung cho hàng công tuyển UAE. CHỤP MÀN HÌNH

Trên thực tế, bản thân HLV Van Marwijk và UAEFA đã cảm nhận được sự khó khăn trong trận đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 14.11 khi tuyển quốc gia không có Mabkhout. Chân sút 29 tuổi này là người ghi 6/8 bàn thắng của UAE ở 3 lượt đấu bảng G vừa qua và vừa trở thành người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử tuyển nước này (58 bàn).

Theo Thanhnien

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast