Nga sắp thử nghiệm tên lửa S-500

Hãng tin Sputnik đưa tin cuộc thử nghiệm đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới S-500 có tên gọi “Promethey” sẽ được diễn ra trong năm nay.

Nga sắp thử nghiệm tên lửa S-500 ảnh 1
S-500 sẽ có những tính năng vượt trội với các hệ thống tên lửa thế hệ trước.

Tập đoàn quốc phòng Almaz-Antei là nơi chịu trách nhiệm lên phác thảo thiết kế và sản xuất mẫu “Promethey” từ năm 2010. Theo một quan chức thuộc Hội đồng cố vấn của Ủy ban Công nghiệp quân sự Nga – ông Viktor Murakhovski, S-500 mới không chỉ thừa kế những tính năng vượt trội của các hệ thống tên lửa thế hệ trước mà còn được trang bị công nghệ tân tiến hoàn toàn mới trong lịch sử tên lửa quốc phòng.

Promethey sử dụng tên lửa đạt tầm xa 600 km, có thể độc lập đánh chặn cùng một lúc khoảng 10 quả tên lửa đạn đạo đang di chuyển với vận tốc 5 km/giây. Bên cạnh đó, một trong những mục tiêu hàng đầu khi nghiên cứu chế tạo S-500 là khiến cỗ máy này có thể tự phòng thủ trước những đòn tấn công của tên lửa đạn đạo tầm trung và tên lửa liên lục địa có khả năng thay đổi quỹ đạo đường bay. Ngoài ra, Promethey được thiết kế để bắn phá tên lửa hành trình siêu thanh cũng như những mục tiêu bay đạt vận tốc trên 5 Mach.

Phó chỉ huy lực lượng phòng không không quân Nga, Trung tướng Sergei Razygraev cho biết nếu như mẫu thử thành công thì S-500 sẽ là một nhân tố mới đóng vai trò quan trọng trong lực lượng tên lửa chiến lược Nga.

Hiện các thông tin về đặc tính kỹ-chiến thuật của S-500 chưa được xác định rõ ràng do những qui định chặt chẽ về bảo mật.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Bộ Công an có thư khen Công an Hà Tĩnh

Bộ Công an có thư khen Công an Hà Tĩnh

Trung tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an vừa có thư khen Công an tỉnh Hà Tĩnh về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh triệt phá tổ chức tội phạm xuyên quốc gia ở Lào.
"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Hà Tĩnh

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Hà Tĩnh

Dịp nghỉ lễ 2/9, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã sắp xếp, bố trí nhân lực, phương tiện để tổ chức thu nhận cấp căn cước cho người dân theo tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ".
Lực lượng vũ trang thi đua quyết thắng, nỗ lực vì mục tiêu “nội yên, ngoại tĩnh”

Lực lượng vũ trang thi đua quyết thắng, nỗ lực vì mục tiêu “nội yên, ngoại tĩnh”

Hưởng ứng phong trào thi đua quyết thắng do Quân khu 4 và Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam phát động, lực lượng quân sự, biên phòng ở Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi thách thức, nêu cao tinh thần quyết chí lập công, hướng tới mục tiêu “Quốc phú, binh cường, nội yên, ngoại tĩnh”, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.
Trao thưởng các lực lượng có thành tích trong đấu tranh với tội phạm

Trao thưởng các lực lượng có thành tích trong đấu tranh với tội phạm

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải khẳng định những vụ án triệt phá đường dây mua bán người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ma túy xuyên quốc gia vừa qua là chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện tinh thần quyết tâm đấu tranh trấn áp tội phạm của lực lượng vũ trang.
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung đoàn 841

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung đoàn 841

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; gắn bó mật thiết với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn.