Dự kiến đến ngày 24/9 tới, sự cố đứt cáp quang biên quốc tế Liên Á (IA) xảy ra vào ngày 27/8/2017 tại vị trí cách trạm cập bờ HongKong 54 km mới được bắt đầu xử lý, khắc phục.
Sau gần 2 tháng gặp sự cố, cáp nhánh S1.9 hướng đi Malaysia của tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã được sửa xong chiều ngày 17/4/2019, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến cáp biển này.
VNPT vừa cho biết, đối tác quốc tế đã tiến hành cấu hình nguồn trên tuyến cáp biển AAG, tính đến 23h16 ngày 8/1/2018 đã khôi phục được 90% dung lượng. Dự kiến, đến ngày 20/1/2018, việc cấu hình lại hệ thống AAG sẽ được hoàn tất, khôi phục 100% dung lượng.
Một tổ chức khủng bố nào đó quyết định phá hoại mạng internet toàn cầu bằng cách phá hỏng các tuyến cáp quang biển - điều đó không có gì là khủng khiếp bởi toàn cầu có gần 500 tuyến cáp quang và lưu lượng internet có thể chuyển qua các tuyến cáp quang khác.
VNPT vừa cho biết, qua đo kiểm nghi ngờ có lỗi phát sinh nên thời gian khắc phục xong sự cố xảy ra ngày 10/10/2017 trên tuyến cáp biển SMW-3 bị kéo dài, dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng từ ngày 7 - 10/12/2017, thay vì được sửa xong ngày 2/12 như lịch cũ.
Theo thông tin mới nhất từ VNPT, dự kiến sự cố xảy ra ngày 12/10 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ được xử lý xong vào ngày 26/10/2017, thay vì hoàn tất việc sửa chữa vào ngày 24/10 như kế hoạch trước đó.
Thông tin từ VNPT vừa cho biết, điểm lỗi trên cáp nhánh S2 hướng HongKong - Singapore của tuyến cáp quang biển AAG đã được đối tác khắc phục xong. Hiện dung lượng kết nối từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển này đã được khôi phục hoàn toàn.