Từ khóa: "Tàu vỏ thép"

32 kết quả

Sớm có phương án xử lý con tàu “ma” ở Cửa Nhượng

Sớm có phương án xử lý con tàu “ma” ở Cửa Nhượng

Chiếc tàu vô chủ được ngư dân phát hiện đang trôi dạt trên vùng biển Hà Tĩnh vào cuối năm 2018 và được Đồn Biên phòng Thiên Cầm đưa về neo tạm tại Cửa Nhượng đã gần 11 tháng qua. Thế nhưng, đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng xử lý con tàu “ma” này.
Ngân hàng "bơm" vốn, doanh nghiệp "sống khỏe"

Ngân hàng "bơm" vốn, doanh nghiệp "sống khỏe"

Đơn giản hóa thủ tục, đẩy nhanh dòng tiền cho vay, thực hiện nhiều giải pháp đồng hành… hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh thực sự trở thành “bà đỡ”, giúp doanh nghiệp (DN) không ngừng lớn mạnh, khẳng định rõ nét vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế tỉnh nhà.
Tàu vỏ thép 13,5 tỷ đồng nằm bờ, nợ chồng nợ!

Tàu vỏ thép 13,5 tỷ đồng nằm bờ, nợ chồng nợ!

Một ngư dân Lộc Hà (Hà Tĩnh) vay ngân hàng gần 13 tỷ đồng đầu tư đóng tàu vỏ thép 829 CV, song thời gian tàu nằm bờ nhiều hơn thời gian ra khơi. Hệ quả là gây lãng phí tài sản cũng như tác động xấu đời sống gia đình ngư dân.
Vay hơn 18 tỷ, cách nào chủ tàu vỏ thép TX Kỳ Anh lãi 400 triệu/chuyến?

Vay hơn 18 tỷ, cách nào chủ tàu vỏ thép TX Kỳ Anh lãi 400 triệu/chuyến?

“Vay hơn 18 tỷ đồng để đóng tàu vỏ thép, mỗi chuyến đi chủ tàu phải có lợi nhuận hàng trăm triệu đồng thì mới trả dần được tiền vay ngân hàng. Tôi đã tìm được đáp án của bài toán này trước khi quyết định vay vốn Ngân hàng NN&PTNT Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để đóng tàu theo Nghị định 67/NĐ-CP” - ông Nguyễn Hữu Cường, Giám đốc Công ty TNHH DV&TM Đại Trường Phát chia sẻ.
Chủ tàu vỏ thép vi phạm hợp đồng, BIDV Hà Tĩnh đối mặt nợ xấu

Chủ tàu vỏ thép vi phạm hợp đồng, BIDV Hà Tĩnh đối mặt nợ xấu

Hơn 1 năm nay, 9 ngư dân Hà Tĩnh vay vốn đóng mới tàu vỏ thép theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ không tuân thủ trả nợ cho ngân hàng. Điều này không chỉ tác động xấu tới hoạt động tài chính của BIDV Hà Tĩnh mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của ngư dân.
Ngư dân Xuân Hội trúng đậm cá thu

Ngư dân Xuân Hội trúng đậm cá thu

Chỉ sau hai chuyến vươn khơi bám biển, các tàu vỏ thép ở Xuân Hội (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) trở về mang hơn 15 tấn cá thu cập cảng Xuân Hội trong niềm vui, phấn khởi của bà con ngư dân.
“Khơi thông” Nghị định 67: Lực đẩy tàu vỏ thép xa khơi!

“Khơi thông” Nghị định 67: Lực đẩy tàu vỏ thép xa khơi!

Sau hơn 3 năm triển khai Nghị định 67/2014/NĐ-CP (NĐ 67) của Chính phủ, đến cuối tháng 7/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt danh sách đối với 21 tàu (chủ tàu), trong đó có 19 tàu khai thác, 2 tàu dịch vụ, đều là tàu vỏ thép. Tính đến 31/12/2017, các ngân hàng trên địa bàn đã nhận hồ sơ vay vốn của 16 chủ tàu, trong đó đã giải quyết cho vay 11 tàu, từ chối cho vay 4 tàu và đang trình cấp trên thẩm định 1 tàu...
Đóng tàu vỏ thép: Để hiệu quả phải chọn đúng nghề!

Đóng tàu vỏ thép: Để hiệu quả phải chọn đúng nghề!

Chỉ sau 7 chuyến đi biển, chủ tàu vỏ thép mang tên Thành Đạt 08 (đóng mới theo Nghị định 67/NĐ-CP của Chính phủ, có trị giá trên 13 tỷ đồng) đã có đơn xin vay vốn để cải hoán, nâng cấp, chuyển đổi nghề, do khai thác kém hiệu quả, sợ không trả được vốn vay...
Bộ NN&PTNT báo cáo Chính phủ về chất lượng tàu cá vỏ thép

Bộ NN&PTNT báo cáo Chính phủ về chất lượng tàu cá vỏ thép

Ngày 30/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã báo cáo tình hình triển khai các nhiệm vụ được giao liên quan đến chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản tới Thủ tướng Chính phủ.
Gỡ vướng chính sách bảo hiểm thủy sản

Gỡ vướng chính sách bảo hiểm thủy sản

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý vướng mắc về bảo hiểm trong triển khai Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2017 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.
Hạ tầng cảng cá Hà Tĩnh: Có tàu to lại lo... chỗ đậu!

Hạ tầng cảng cá Hà Tĩnh: Có tàu to lại lo... chỗ đậu!

Nghị định 67/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản đã biến “giấc mơ” sở hữu những con tàu vỏ thép công suất lớn của nhiều ngư dân trở thành hiện thực. Thế nhưng, hệ thống hạ tầng cảng cá, âu tránh trú bão trên địa bàn Hà Tĩnh chưa đáp ứng yêu cầu nên việc neo đậu cho những con tàu công suất lớn này đang gặp nhiều khó khăn…
Tàu to, lo gì sóng!

Tàu to, lo gì sóng!

Tiết trời lành lạnh cộng với màn mưa xuân lất phất không làm vơi không khí ấm áp, sum vầy. Trong khoang tàu vỏ thép, những ngư phủ quây quần nâng chén rượu nồng và kể cho chúng tôi nghe những chuyến vượt sóng trên con tàu mơ ước…
"Lộc biển" ngày giáp tết

"Lộc biển" ngày giáp tết

Những ngày giáp Tết Đinh Dậu, từng con tàu vỏ thép nối đuôi nhau cập cảng mang về cơ man nào “lộc biển” làm rộn ràng cả một vùng Xuân Hội (Nghi Xuân).
SeABank Hà Tĩnh trao 5 máy bộ đàm tầm xa cho ngư dân

SeABank Hà Tĩnh trao 5 máy bộ đàm tầm xa cho ngư dân

Chi nhánh Ngân hàng SeABank Hà Tĩnh phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh cùng với chính quyền địa phương vừa trao tặng 5 máy bộ đàm tầm xa trị giá 140 triệu đồng cho các ngư dân xã Xuân Hội ( Nghi Xuân).
Nguồn vốn hỗ trợ lãi suất "kích cầu" phát triển

Nguồn vốn hỗ trợ lãi suất "kích cầu" phát triển

Giai đoạn 2011-2015, Hà Tĩnh đã ban hành 3 công văn, 9 quyết định về chính sách hỗ trợ lãi suất (HTLS) cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Các chính sách được xem là nhiều nhất, lớn nhất từ trước tới nay, trở thành “vốn mồi” tăng khả năng sử dụng kênh vốn tín dụng cho nhu cầu phát triển...
Ngư dân Hà Tĩnh: Quẩn quanh trong lộng...

Ngư dân Hà Tĩnh: Quẩn quanh trong lộng...

Làm bạn, sinh tử với biển nhưng ngay cả những ngư dân lành nghề nhất cũng chưa mấy ai được một lần được “cưỡi” trên con tàu hàng trăm, hàng nghìn mã lực ra khơi chinh phục ngư trường rộng lớn. Với rất nhiều ngư dân Hà Tĩnh, việc vươn khơi bám biển vẫn chỉ là giấc mơ…
Các bạn thuyền ơi, hãy xa khơi cùng chúng tôi!

Các bạn thuyền ơi, hãy xa khơi cùng chúng tôi!

Một tuần bám biển, quăng lưới 6 lần, được gần 1 tấn cá có thể là những con số khiêm tốn so với các bạn tàu xa bờ trong vùng Khu 4 nhưng đó lại là kết quả rất ấn tượng sau chuyến thử nghiệm con tàu vỏ thép đầu tiên của Hà Tĩnh. Chuyến khởi đầu may mắn này là tiền đề quan trọng để ngư dân từ Cửa Hội đến Vũng Áng mạnh dạn cải hoán, đóng mới tàu vỏ thép ra khơi, tìm ngư trường mới.