Canh bạc của Mourinho

Do thiếu nhiều cầu thủ trụ cột, Real có thể mất điểm trận thứ ba liên tiếp, khi gặp Sociedad ở vòng 29 Liga Chủ nhật tới (25/3).

Khó khăn đang chờ Mourinho và các học trò ở phía trước.

Khó khăn đang chờ Mourinho và các học trò ở phía trước.

Hai trận hòa liên tiếp cùng việc HLV Mourinho và hai cầu thủ quan trọng hàng đầu của đội bị thẻ đỏ sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của Real. Ozil và Ramos có tầm ảnh hưởng như Xavi và Puyol ở Barca: Một người là cầu thủ dẫn dắt lối chơi, người kia là thủ lĩnh hàng phòng ngự. Thiếu hai cầu thủ này, mọi đội bóng đều gặp khó khăn trong cách vận hành trận đấu và đảm bảo sự chắc chắn nơi hậu tuyến. Từ đó có thể thấy khả năng thắng trận tới của Real là không cao. Trớ trêu thay, kết quả trận đấu ở vòng tới sẽ có tính chất bản lề với cả mùa giải của Real.

Chuyện một đội bóng sau khi duy trì thành tích 11 trận thắng liên tiếp, sau đó bị ngắt mạch chiến thắng bằng hai trận hòa là quá đỗi bình thường. Đó là một thực tế khách quan nhiều hơn là một thảm họa, bởi không đội bóng nào có thể chiến thắng mãi. Sức mạnh của Real sẽ không vì thế mà bị đánh giá lại, và nếu bỏ túi được 3 điểm trong trận đấu tới, mọi thứ sẽ trở lại quỹ đạo thuận lợi.

Nếu Real thua, mọi chuyện có thể chuyển biến rất xấu. Đến vòng 35, Real sẽ gặp đại kình địch Barca. Xét thành tích đối đầu gần đây, khả năng thắng của Real trong trong trận El Clasico lượt về là rất thấp, vì vậy điểm số coi như được san bằng. La Liga còn tới gần một phần ba chặng đường, Barca có lợi thế tâm lý ở giai đoạn cuối, nhiều khả năng họ sẽ là ngưới cán đích trước.

Còn nếu trận tới có kết quả hòa, Real vẫn hơn Barca 4 điểm. Tâm lý của họ có bị ảnh hưởng nhưng chưa đến mức nghiêm trọng. Trái lại, việc liên tục trải qua các trận đấu khó khăn sẽ giúp các cầu thủ làm quen với sức ép lớn của những trận đấu cuối mùa cũng như những trận đấu một mất một còn ở Champions League. Điều này tốt cho đội bóng, thậm chí có thể còn nằm trong toan tính của Mourinho.

Vẫn biết rằng Mourinho đặc biệt, nhưng đặc biệt đến mức tự đẩy mình vào thế khó như thế thì đúng là “rất Mou”. HLV của Real chắc hẳn không cố tình hòa. Rõ ràng ở những trận đấu gần đây, thay vì Real dạo chơi mà vẫn thắng tưng bừng lại là một Real chiến đấu để giành những chiến thắng tối thiểu. Đó chính là đặc sản vẫn thường thấy ở những đội bóng mà Mourinho dẫn dắt trước đây.

Trong bóng đá, không có gì gọi là sự hoàn hảo hay tiệm cận hoàn hảo, chỉ có cuộc đua của kỹ năng và tâm lý trong sự vận động không ngừng của bản thân mỗi đội bóng, các đối thủ và những yếu tố bên ngoài khác. Mọi tính toán chỉ mang tính chất tương đối. Chẳng hạn, thẻ đỏ của Ozil và Ramos chính là một trong những ngẫu nhiên thú vị mà bóng đá đem lại. Bởi tất cả những lý do đã nêu ở trên, có thể không xem trận El Classio lượt về, nhưng không thể bỏ qua trận đấu của Real ở vòng tới với Real Sociedad.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast