Vòng 23 Premier League: Ivanovic giúp Chelsea "giải hạn", Man City tạm lên ngôi đầu

Ở vòng 23, Chelsea buộc phải thắng. Ancelotti hiểu rằng Abramovich đã sốt ruột lắm rồi và nếu đội bóng áo Xanh tiếp tục gây thất vọng như những vòng đấu trước đó thì chiếc ghế HLV ông đang ngồi ở Stamford Bridge chắc chắn sẽ đổ.

Chelsea của Drogba đã thắng dù chơi không mấy ấn tượng, Ảnh Getty
Chelsea của Drogba đã thắng dù chơi không mấy ấn tượng, Ảnh Getty

Ấy vậy mà 45 phút đầu tiên tiếp Blackburn trên sân nhà, đội vô địch nước Anh lại tỏ ra bất lực và trình diễn lối đá tẻ nhạt đến chán chường. Blackburn biết là Chelsea khát khao có bàn thắng sớm nên đã chủ động đá phòng ngự số đông ngay từ đầu. Đội bóng áo đỏ chấp nhận ở “cửa dưới” nên gần như chỉ tập trung phòng ngự.

Trong bối cảnh đó, việc Chelsea kiểm soát thế trận và áp đảo về thời gian cầm bóng là điều không ngạc nhiên. Nhưng họ gần như không làm được gì trong hiệp 1. Các CĐV của đội chủ nhà có thể tiếc nuối với pha xâm nhập từ phía sau rồi dứt điểm trúng xà của Ramires ngay phút thứ 2, hoặc pha đệm bóng chạm xà khác của Anelka sau quả tạt từ cánh phải vào của Drogba ở phút 41 nhưng nỗi thất vọng của họ chắc hẳn lớn hơn rất nhiều.

Ngoài 2 tình huống nguy hiểm đó ra, Chelsea không làm được gì nữa. Sự căng thẳng về tâm lý được tích tụ từ chuỗi trận tồi tệ vừa qua khiến cầu thủ chủ nhà chuyền hỏng quá nhiều ngay cả trong những tình huống phối hợp bóng đơn giản và trong tư thế thoải mái. Do chuyền hỏng nhiều nên các pha phối hợp bóng của Chelsea không có được sự sắc sảo cần thiết để gây nguy hiểm cho khung thành của Robinson.

Một vấn đề khác của đội bóng áo xanh là tuy họ cầm bóng nhiều nhưng lại chơi tấn công với nhịp độ đều đều nên càng khó tạo đột biến trước hàng thủ đổ bê tông của Blackburn. Do không đẩy cao tốc độ trận đấu nên Chelsea không tạo được áp lực đủ lớn và thường xuyên trước khung thành Paul Robinson bằng cách làm xáo trộn hàng thủ thường chơi với 7-8 người của đội khách. Nhìn các học trò Ancelotti thi đấu, tất cả đều thể hiện phong độ nhàn nhạt như nhau ở hiệp 1. Drogba, Anelka, Malouda tới Essien, Lampard…chơi dưới sức nên bàn thắng mà “The Blues” mong đợi đã không đến.

Lối chơi tấn công của Chelsea không phải bây giờ mới tỏ ra xơ cứng, thiếu đột biến nhưng khi họ chưa được giải tỏa về tâm lý thì hạn chế này càng bộc lộ rõ nét. Blackburn gần như chỉ phòng ngự, nhưng phút 35 họ cũng khiến các fan chủ nhà thót tim khi Hoilett thoải mái dẫn bóng đến sát vòng cấm và tung cú sút chìm từ cự ly khoảng 18m buộc Petr Cech phải trổ tài cứu thua.

Phải sang hiệp 2. Chelsea mới có được cái họ cần. Đầu tiên là pha dứt điểm cận thành của Ivanovic đưa bóng xuyên qua các hậu vệ đội khách và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Robinson. Sau khi có bàn thắng giải tỏa tâm lý, Chelsea chơi tấn công thanh thoát hơn dù vẫn chưa mềm mại. Sau tình huống Drogba sút bóng trúng người Robinson, “The Blues” nhân đôi cách biệt và một lần nữa Ivanovic để lại dấu ấn với pha bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Drogba đưa bóng đi chạm chân Anelka vào lưới. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận và nó giúp Chelsea leo lên thứ 4 trên BXH.

Lại một màn trình diễn không mấy ấn tượng của đội bóng thành London nhưng điều quan trọng là họ đã thắng và 3 điểm có được giúp Chelsea không chỉ cải thiện vị trí xếp hạng mà còn ít nhiều giải tỏa tâm lý cho họ để hướng tới chặng đường dài còn rất nhiều khó khăn phía trước.

Trong trận đấu cùng giờ, mọi chuyện cũng diễn ra gần tương tự với chủ nhà Man City khi tiếp Wolverhampton dưới cơn mưa nặng hạt ở sân City of Manchester. Không có Balotelli nhưng Dzeko đã ra mắt đội bóng mới ngay từ đầu. Dù vậy, trung phong người Bosnia tỏ ra mờ nhạt trong suốt hiệp 1, còn người chơi năng nổ, xông xáo như Tevez cũng chỉ có một cú sút sạt xà ngang. Thậm chí đội khách đang xếp thứ 17 trên BXH còn mở tỷ số trước từ phút 12. Jarvis tạt bóng từ cánh phải vào để Milijas hạ gục Joe Hart sau 2 pha dứt điểm cận thành liên tiếp. Phải nhờ tới pha dâng cao tấn công và dứt điểm cận thành của Kolo Toure ở phút 40, đội chủ nhà mới quân bình được tỷ số.

Khác hẳn với 45 phút đầu tiên, hiệp 2 mang đến một “bữa tiệc” bàn thắng với 5 lần các thủ thành 2 đội phải vào lưới nhặt bóng trong đó có 3 lần ăn mừng dành cho cầu thủ chủ nhà và 2 của Wolverhampton. Tevez ghi dấu ấn bằng cú đúp, còn Dzeko chưa “nổ súng” nhưng cũng đã có đường chuyền quyết định cho Yaya Toure lập công sau tình huống phản công nhanh và phối hợp sắc nét của các cầu thủ chủ nhà.

Tuy thắng trận để tạm thời lên đầu bảng nhưng Man City cũng khiến các fan của họ "sống trong sợ hãi" ở những phút cuối cùng bởi những sai lầm của hàng thủ khiến đội chủ nhà để thua 2 bàn trong nửa cuối hiệp 2 sau khi dẫn trước Wolverhampton tới 4-1.

Theo Thethaovnahoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast