Mạng internet chậm 'rùa bò' gây ức chế thần kinh

Một thí nghiệm thực hiện với hơn 30 tình nguyện viên sử dụng tốc độ mạng "rùa bò" do Ericssons thực hiện đã cho thấy: mạng chậm có thể gây ức chế kinh khủng với người dùng Internet.

Mạng internet chậm 'rùa bò' gây ức chế thần kinh ảnh 1

Theo Engadget, một nghiên cứu mang tên "The Stress of Streaming Delays" của tập đoàn Ericssons đã chứng minh rằng, lượng stress một người phải chịu khi mạng có tốc độ chậm ngang với khi đang xem một bộ phim kinh dị.

Các nhà nghiên cứu đến từ Thụy Điển đã đưa ra kết luận này sau khi đo các thông số não, nhịp tim và các biểu hiện khác của hơn 30 tình nguyện viên tham gia thí nghiệm. Kết quả cho thấy, khi sử dụng các dịch vụ truyền tải nội dung số trên smartphone với tốc độ mạng thấp, nhịp tim của những tình nguyện viên trên đã giảm xuống tới 38%.

Ngoài ra, việc phải load nội dung 2 giây mỗi lần truyền nội dung sẽ gây lượng stress gấp đôi thông thường. Nếu giảm tốc độ xuống tới 6 giây mỗi lần truyền nội dung, lượng stress của các tình nguyện viên tăng lên "khủng khiếp", sau đó hạ xuống đột ngột. Các tình nguyện viên này sau đó sẽ thể hiện sự chán nản, biểu hiện qua hoạt động của mắt và khuôn mặt.

Được biết, sau thí nghiệm, Ericssons đã đưa ra một bản bảo cáo chính thức với các thông tin chi tiết về quy trình thử nghiệm cũng như kết quả của thí nghiệm này.

Theo VnReview

Đọc thêm

iPhone 17 Pro Max sẽ có sức mạnh vượt trội

iPhone 17 Pro Max sẽ có sức mạnh vượt trội

Thay vì chỉ có màn hình và pin lớn hơn như các thế hệ gần đây, iPhone 17 Pro Max có thể khác biệt rõ rệt so với toàn bộ dòng iPhone 17, bao gồm cả phiên bản iPhone 17 Pro.
Apple ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Apple ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Apple đã chính thức phát đi thông báo về sự kiện ra mắt iPhone mới. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 9/9 tới với chủ đề 'It's Glowtime' (tạm dịch "Thời điểm tỏa sáng")
Ngày ra mắt iPhone 16

Ngày ra mắt iPhone 16

Dựa trên tin đồn, iPhone 16 và Apple Watch Series 10 sẽ ra mắt theo lịch trình tương tự những năm trước.
Sau iPad, Apple sắp làm mới Mac

Sau iPad, Apple sắp làm mới Mac

Dự kiến ra mắt vào cuối năm, Mac mini M4 sẽ có thiết kế mới, trở thành máy tính để bàn Apple nhỏ nhất từ trước đến nay.
Cách chặn quảng cáo lạ trên iPhone

Cách chặn quảng cáo lạ trên iPhone

Bạn có thể sử dụng tính năng Kiểm soát mất tập trung để ẩn bất kỳ thành phần tĩnh nào trên trang web, nhưng nó sẽ không xóa vĩnh viễn quảng cáo như ad-blocker.