Tính năng “Your Time on Facebook” cho biết bạn vào Facebook bao lâu một ngày

Facebook đang phát triển một tính năng mới, hiển thị cho người dùng biết thời gian họ dành cho ứng dụng này trên thiết bị di động là bao nhiêu.

Tính năng “Your Time on Facebook” cho biết bạn vào Facebook bao lâu một ngày

Facebook phát triển tính năng “Your Time on Faceboo”, cho biết bạn vào Facebook bao lâu một ngày

Facebook đang phát triển một tính năng mới, hiển thị cho người dùng biết thời gian họ dành cho ứng dụng này trên thiết bị di động là bao nhiêu. Tính năng mới, được gọi là "Your Time on Facebook”, đã được một người dùng Twitter Jane Manchun Wong tìm thấy trong Facebook của mình. Facebook cũng đã xác nhận tính năng này với Tech Crunch.

Theo ảnh chụp màn hình được Wong đăng, tính năng này sẽ hiển thị cho người dùng tổng số lượng thời gian họ đã dành mỗi ngày trên ứng dụng Facebook trong bảy ngày trước đó, cũng như thời gian trung bình dành cho mỗi ngày. Nó cũng xuất hiện để cho phép người dùng thiết lập thông báo để cho họ biết khi họ đạt đến một lượng thời gian nhất định dành cho ứng dụng.

Vào đầu năm 2018, Zuckerberg tiết lộ rằng một trong những mục tiêu của công ty cho năm 2018 là đảm bảo thời gian mọi người ở trên Facebook là “thời gian được sử dụng tốt”. Zuckerberg đề xuất Facebook sẽ bắt đầu chuyển hướng tập trung nội dung, để giúp người dùng có nhiều tương tác ý nghĩa hơn khi sử dụng dịch vụ.

Tính năng “Your Time on Facebook” dường như không có cách nào để phân loại liệu người dùng đã “sử dụng thời gian một cách có ý nghĩa” trên Facebook hay chưa. Tuy nhiên, những người lo lắng về khoảng thời gian họ dành cho ứng dụng vẫn có khả năng tìm thấy những số liệu thống kê hữu ích.

Facebook không phải là công ty công nghệ duy nhất phát triển các tính năng giúp người dùng quản lý cách họ dành thời gian của họ trong ứng dụng. Vào tháng 5, Instagram đã xác nhận rằng họ đang làm việc trên các công cụ để giúp người dùng biết nhiều hơn về cách họ dành thời gian cho dịch vụ của mình, trong khi YouTube đã thêm tùy chọn trên ứng dụng dành cho thiết bị di động để người dùng đặt thông báo nhắc họ nghỉ ngơi.

Trong Android P, Google cũng dự kiến sẽ có phần Android Dashboard, cung cấp cho người dùng thông tin về cách họ dành thời gian trên điện thoại của họ cũng như App Timer, ứng dụng cho phép họ đặt giới hạn thời gian cho một số ứng dụng nhất định.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast