Thiếu nữ xinh đẹp đưa chợ phiên Thái Lan về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mô hình “Phiên chợ cuối tuần” còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng lại khá quen thuộc và đã thành công tại nhiều nước. Nắm bắt được xu hướng hấp dẫn giới trẻ và khách du lịch, Đặng Tố Uyên - cô gái trẻ thế hệ 9X đã đưa mô hình chợ này đến với TP Hà Tĩnh.

thieu nu xinh dep dua cho phien thai lan ve ha tinh

Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, Đặng Tố Uyên đã mạnh dạn đưa mô hình chợ Thái Lan về với quê hương TP Hà Tĩnh.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, Đặng Tố Uyên (SN 1991) đã cùng một người bạn lập nên mô hình "Phiên chợ cuối tuần" đầu tiên mang tên JAM (Just Awesome Market) với mục đích ban đầu là tạo sân chơi cho giới trẻ tại TP Hà Tĩnh.

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị quốc tế và marketing tại Thái Lan - “cái nôi” của những phiên chợ, Đặng Tố Uyên đã tìm hiểu và mang những nét văn hóa độc đáo từ những khu chợ Thái về quê hương, tạo nên một điểm đến cuối tuần, một lễ hội ẩm thực, thời trang và các hoạt động giải trí cộng đồng dành cho giới trẻ.

Ra đời vào tháng 12/2016, đến nay, JAM vừa tròn 1 năm thành lập. Thế nhưng, phiên chợ JAM đã nhanh chóng trở thành địa chỉ thu hút giới trẻ Hà Tĩnh với bình quân mỗi phiên khoảng 4.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Video “Chợ đêm cuối tuần” cuốn hút giới trẻ

Để tạo dựng một sân chơi mới, năng động và thân thiện, Đặng Tố Uyên đã đầu tư số tiền khá lớn để mang mô hình này về Việt Nam. Bước đầu tiên, Tố Uyên gặp khá nhiều thách thức khi đây là mô hình mới, khó kêu gọi các chủ kinh doanh đồng ý tham gia phiên chợ. Bên cạnh đó, nguồn cung cấp về nghệ thuật, đồ trang trí vẫn còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, bằng sự năng động, quyết tâm, Tố Uyên đã thuyết phục thành công và được nhiều bạn chủ shop gật đầu của hưởng ứng.

Thời kỳ đầu chỉ từ vài chục gian hàng nhưng lại gây tiếng vang và nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Dần dần, chỉ sau 4 số tiếp theo, JAM đã phát triển mạnh và quy tụ các gian hàng nổi tiếng, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp, đam mê kinh doanh.

thieu nu xinh dep dua cho phien thai lan ve ha tinh

Không khí nhộn nhịp tại phiên chợ JAM đón xuân 2018

Từ bỏ môi trường làm việc chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh để về quê lập nghiệp, Đặng Tố Uyên hiểu rõ quyết định của mình có phần mạo hiểm. Thế nhưng, từ sự đam mê kinh doanh vốn có cùng sự động viên, ủng hộ từ gia đình, bạn bè, Tố Uyên dần đạt được mục tiêu và nhận định chiến lược chi tiết. Xa hơn, Tố Uyên mong muốn phiên chợ trở thành sân chơi với mặt hàng đa dạng, thu hút các bạn trẻ đam mê kinh doanh lập nghiệp cũng như tham gia sinh hoạt các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

“Mình luôn mong muốn hội chợ JAM không chỉ thuần túy là nơi kinh doanh mà còn là điểm nhấn cho bạn bè, du khách biết tới TP Hà Tĩnh. Sau 4 phiên chợ được tổ chức, ngày càng có nhiều chủ hàng từ Vinh, Đà Nẵng, Quảng Trị, các huyện lân cận… liên hệ đăng ký tham gia. Nếu thuận lợi, sắp tới JAM sẽ được tổ chức 2 số/tháng và trong tương lai sẽ trở thành phiên chợ cố định diễn ra liên tục để mọi người có thể ghé chơi thường xuyên với các hoạt động lành mạnh, ý nghĩa” - Tố Uyên chia sẻ.

Năng động, sáng tạo, ngoài phiên chợ JAM tại TP Hà Tĩnh, cô nàng 9X còn bắt tay thực hiện mô hình này tại Đà Nẵng và sắp tới là các thành phố lớn ở miền Tây nơi có đông khách du lịch.

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
Lan tỏa cách làm "nông dân dạy nông dân làm giàu"

Lan tỏa cách làm "nông dân dạy nông dân làm giàu"

Những năm qua, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở Hà Tĩnh đã phát triển mạnh mẽ, mà điểm nhấn là mô hình “nông dân dạy nông dân làm giàu” với phương thức "cầm tay chỉ việc".
Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Nỗ lực hồi sinh những cánh rừng sau bão

Nỗ lực hồi sinh những cánh rừng sau bão

Sau hai cơn bão số 5 và số 10 liên tiếp, hàng chục nghìn héc-ta rừng ở Hà Tĩnh bị gãy đổ, hư hại. Hiện nay, các địa phương, chủ rừng và người dân đang khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục diện tích rừng bị ảnh hưởng, đẩy mạnh trồng mới, nỗ lực hồi sinh những cánh rừng.
Tỉnh đồng hành, doanh nghiệp bứt phá - nền tảng phát triển bền vững

Tỉnh đồng hành, doanh nghiệp bứt phá - nền tảng phát triển bền vững

Dù đối mặt với nhiều thách thức, cộng đồng doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh vẫn không ngừng bứt phá, khẳng định vị thế nhờ tinh thần vượt khó, đổi mới và sự đồng hành sát sao của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Qua đó, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.
Hà Tĩnh vững bước trên hành trình xây dựng nông thôn mới

Hà Tĩnh vững bước trên hành trình xây dựng nông thôn mới

Phong trào thi đua “Cả tỉnh chung sức xây dựng Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM” đã khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động. Những thành tựu nổi bật trong giai đoạn 2021-2025 sẽ mở ra hành trình mới hướng tới xây dựng nông thôn hiện đại, văn minh, bền vững.
Tôm càng xanh - dễ nuôi, lãi lớn

Tôm càng xanh - dễ nuôi, lãi lớn

Với khả năng thích nghi tốt, ít dịch bệnh, chi phí đầu tư thấp và giá bán ổn định, nuôi tôm càng xanh đang trở thành lựa chọn của nhiều hộ dân xã Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.  
Thi đua “thắp lửa” sản xuất - kinh doanh

Thi đua “thắp lửa” sản xuất - kinh doanh

Phong trào thi đua trở thành động lực mạnh mẽ, thổi bùng khí thế sáng tạo trong từng nhà máy, phân xưởng, góp phần tạo chuyển biến tích cực trên hành trình phát triển kinh tế Hà Tĩnh.