Những năm qua, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị Hà Tĩnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đạt được những kết quả tích cực.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10/2023.
Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh yêu cầu các phòng, ban tiếp tục ưu tiên, tập trung sắp xếp, đôn đốc xử lý các vụ việc, kiến nghị của công dân trên cơ sở đúng quy định pháp luật.
Trong phiên tiếp công dân tháng 3/2022, Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh đã tiếp nhận trực tiếp 8 vụ việc của công dân về các nội dung liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng...
Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh không tổ chức lịch tiếp dân định kỳ tháng 2/2022.
Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, ngoài việc kế thừa các quy định trước còn phù hợp và phát huy hiệu quả, Quy định số 02-QĐ/TU ngày 27/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp dân định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh có nhiều điểm mới.
Phiên tiếp công dân tháng 2/2021, Ban tiếp công dân TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận 4 vụ việc của các công dân trên địa bàn, chủ yếu liên quan đến các nội dung: lấn chiếm đất đai, kiến nghị quyền sử dụng đất…
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng yêu cầu các ngành, địa phương phải phối hợp nhuần nhuyễn để xử lý các kiến nghị một cách hiệu quả, đúng quy định pháp luật và bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề nghị ngành Thanh tra khắc phục các tồn tại, trọng tâm là rà soát, giải quyết khiếu nại, tố cáo nổi cộm trong những tháng cuối năm, không để kéo dài, phát sinh điểm nóng.
Sáng 14/2, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2020.
Chiều 24/10, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng chủ trì buổi làm việc với Ban Tiếp công dân tỉnh Hà Tĩnh để nghe báo cáo về tình hình tổ chức, bộ máy; kết quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng dự.
Sáng nay (16/9), Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đồng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9.
Sáng 21/8, TP Hà Tĩnh tổ chức phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8. Đây là lần đầu tiên thành phố áp dụng phương pháp tiếp dân “3 trong 1” khi Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc và Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh Nguyễn Văn Qúy cùng tham gia giải quyết kiến nghị của công dân.
Sáng 29/7, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tiến hành tiếp công dân định kỳ tháng 7. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cùng dự.
Sáng 20/6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì cuộc họp soát xét, chỉ đạo xử lý các nội dung tiếp công dân tháng 4, 5 và tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019.
Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 11-QÐi/TW về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.
Một nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy số năm sống trên đời của một người chỉ có giới hạn và dù khoa học có tiến bộ đến mức nào thì cũng không thể vượt qua được giới hạn này.