Hoàng Đình Quyết ở xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã sử dụng những hình ảnh chụp lại khi đi chơi, các tin nhắn với chị N.T.T.H để đe dọa chiếm đoạt tài sản của chị H.
Anh P.T.T (Can Lộc, Hà Tĩnh) đến ngân hàng làm thủ tục chuyển tiền vì nhận được tin nhắn từ Facebook của người nhà đề nghị chuyển số tiền lớn do bị tai nạn.
Thống kê cho thấy, tại Việt Nam có tới 74 triệu người dùng sử dụng Zalo để liên lạc. Trong một phép so sánh tương đối, dân số của Việt Nam là 99,46 triệu người, như vậy, ước tính số người dùng Zalo chiếm tới hơn 74% dân số nước ta.
Sau những tin nhắn vay tiền và cuộc video call mang tính “xác minh chính chủ” chớp nhoáng, một người dân tại TP Hà Tĩnh nhanh chóng thực hiện việc chuyển tiền qua tài khoản, để rồi “ngớ người” khi biết mình bị lừa đảo vì hình ảnh ở đầu dây bên kia chỉ là sản phẩm của công nghệ.
Tháng 3/2019, Công ty Điện lực Hà Tĩnh bắt đầu khai thác dịch vụ điện qua ứng dụng zalo tới khách hàng. Đây là dịch vụ hiện đại, đơn giản, tiện lợi đối với khách hàng và giúp ngành điện tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Tôi chột dạ, liền vào facebook xóa hết những cuộc trò chuyện gần đây của tôi và cậu ấy, cũng chẳng có gì đáng sợ ngoài tin nhắn “Người lạ ơi, cho tôi mượn bờ vai”. Cẩn thận hơn, tôi còn nhắn vào điện thoại cậu ấy một cái tin: “Tạm thời dừng liên lạc dưới mọi hình thức nhé”...
Thời gian gần đây, tài khoản facebook của của nhiều người dân ở Hà Tĩnh liên tục nhận được tin nhắn thông báo trúng thưởng trị giá nhiều trăm triệu đồng. Đáng chú ý, “tin tặc” yêu cầu khách hàng khai báo thông tin cá nhân và nộp trước 10% giá trị giải thưởng hòng âm mưu lừa đảo...
Phát hiện lời nói dối khi trao đổi trực tiếp không dễ dàng, và qua tin nhắn lại càng khó hơn. Nhưng giờ đây, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những tín hiệu trong tin nhắn cho thấy một người đang nói dối.
Viettel cho biết, trước đây Viettel hỗ trợ khách hàng phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng này và áp dụng cả máy chính hãng và không chính hãng. Nhưng từ ngày 15/10 tới, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí và ngày 6/10 Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này.
Có khi trong cuộc tình này với em buồn tủi và cay đắng thì nhiều hơn hạnh phúc anh à. Chúng ta xảy ra rất nhiều cuộc cãi vã, tranh luận, và những câu nặng lời khó hiều của anh dành cho em....