Viettel giải thích việc thu phí dịch vụ kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime

Viettel cho biết, trước đây Viettel hỗ trợ khách hàng phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng này và áp dụng cả máy chính hãng và không chính hãng. Nhưng từ ngày 15/10 tới, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí và ngày 6/10 Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này.

viettel giai thich viec thu phi dich vu kich hoat ung dung imessage va facetime

Viettel nhắn tin cho thuê bao thu phí kích hoạt dịch vụ iMessage.

Nhiều khách hàng sử dụng iPhone của Viettel xôn xao khi nhận được tin nhắn của nhà mạng này thông báo từ ngày 15/10/2017, Viettel sẽ thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple.

Thông báo này của Viettel nêu rõ thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple với giá 2500 đồng/tin.

Viettel giải thích đây là cước tin nhắn quốc tế gửi đến đầu số của Apple tại Anh +44. Tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm khách hàng bật ON ứng dụng trong phần Cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật máy, tắt máy hoặc mất kết nối Internet…

Trả lời về vấn đề này, đại diện truyền thông Viettel cho hay, khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage, Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G). Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về “chế độ máy bay”.

Viettel cho biết, cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage là 2.500 đồng - tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay và chỉ phát sinh trong các trường hợp như khách hàng tắt (turn off) iMessage, Facetime trong mục cài đặt (Setting) và sau đó bật lại (Turn on).

Khi khách hàng lắp SIM mới do phần iMessage, Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi nên sẽ không gửi được iMessage, Facetime và bắt buộc phải tắt và bật lại nút ứng dụng trên thiết bị.

“Trước đây Viettel hỗ trợ khách hàng phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng này và áp dụng cả máy chính hãng và không chính hãng. Nhưng từ ngày 15/10 tới, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí. Trước khi thu phí 10 ngày, Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này. Ngoài ra, việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của máy Xiaomi" đại diện truyền thông của Viettel cho biết.

Chiều ngày 6/10/2017, đại diện một nhà mạng cho ICTnews hay, trước đây nhà mạng này cũng có ưu đãi miễn phí tin nhắn kích hoạt dịch vụ iMessage và Face Time. Vì vậy, nhà mạng này không thu phí kích hoạt dịch vụ iMessage, Facetime của khách hàng. Thế nhưng, có lẽ trong thời gian tới nhà mạng này sẽ phải tính toán đến chuyện có thu phí khách hàng khi kích hoạt dịch vụ iMessage, Facetime vì đây là tin nhắn gửi quốc tế.

Trên một số diễn đàn, nhiều người dùng phản ánh họ đã bị thu phí dịch vụ này từ năm 2016.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Cách tắt đã xem từng người trên Messenger

Cách tắt đã xem từng người trên Messenger

Bạn có muốn đọc tin nhắn trên Messenger mà không cho người khác biết mình đã xem hay không? Hãy cùng khám phá tính năng mới cho phép tắt đã xem cho từng cuộc trò chuyện riêng biệt.
5 cách đăng video TikTok không bị mờ

5 cách đăng video TikTok không bị mờ

Đăng tải video TikTok chất lượng cao, không bị mờ là mong muốn của nhiều người dùng để thu hút lượt xem và tương tác tốt hơn. Tuy nhiên, để video luôn sắc nét, bạn cần nắm rõ một số cài đặt và mẹo tối ưu chất lượng khi tải lên.
Cách kiểm tra Facebook đã xác thực chưa

Cách kiểm tra Facebook đã xác thực chưa

Từ 25/12/2024, tài khoản mạng xã hội phải được định danh để đảm bảo an toàn và minh bạch. Để tránh gián đoạn sử dụng, hãy cùng tìm hiểu cách kiểm tra tài khoản Facebook đã xác thực hay chưa cực đơn giản.
Không vào được Google Photos phải làm sao?

Không vào được Google Photos phải làm sao?

Google Photos giúp bạn dễ dàng truy cập và bảo vệ những kỷ niệm quý giá. Tuy nhiên, đôi khi ứng dụng gặp lỗi không vào được, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.
Khắc phục eSIM bị lỗi khi sử dụng

Khắc phục eSIM bị lỗi khi sử dụng

Trong quá trình sử dụng, eSIM đôi khi gặp phải các lỗi như không kết nối được mạng, không kích hoạt được hoặc bị mất tín hiệu, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
8 vật cản sóng Wifi ở nhà bạn khiến mạng như rùa bò

8 vật cản sóng Wifi ở nhà bạn khiến mạng như rùa bò

Wifi bị chậm, hoặc là cứ đi đến góc nào đó trong nhà là Wifi lại bị chậm chờn, khiến các kết nối với điện thoại gặp trục trặc. Việc đó bao gồm nhiều yếu tố, có thể do bạn cách quá xa Modem Wifi ở nhà, hoặc do nhà mạng không ổn định.