2,1 triệu tin nhắn ủng hộ chống dịch Covid-19 với số tiền trên 126 tỷ đồng

Tính đến 11h00 ngày 05/4, hệ thống 1407 đã nhận được hơn 2,1 triệu tin nhắn ủng hộ chống dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 126 tỷ đồng.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến 11h00 ngày 05/4, hệ thống 1407 đã nhận được hơn 2,1 triệu tin nhắn ủng hộ với tổng số tiền trên 126 tỷ đồng.

Trước đó, để có thêm động lực và nguồn lực giúp đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị và người dân hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc tùy theo khả năng của mình hãy nhắn tin ủng hộ nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19.

Tất cả số tiền thu được do các cơ quan chủ trì thống nhất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID -19 Quốc gia quyết định và sử dụng nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh; hỗ trợ người bệnh nhiễm và nghi nhiễm bệnh phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc tại nơi đang được khoanh vùng dịch.

Có 446.760 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn

Bộ Thông tin và Thông tin Truyền thông cũng cho biết, tính đến 11h30 ngày 05/4/2020: Có 446.760 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn, ứng dụng Vietnam Health Declaration của Viettel và ứng dụng chuyển tờ khai giấy thành bản khai điện tử của VNPT.

2,1 triệu tin nhắn ủng hộ chống dịch Covid-19 với số tiền trên 126 tỷ đồng

Người dân nhắn tin ủng hộ chống dịch COVID-19

Có 4.960.000 lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI.

Từ ngày 2/4/2020, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI được bổ sung thêm hai tính năng mới: Giám sát cách ly và quản lý điểm kiểm soát, theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông

Tính năng “Giám sát cách ly: chỉ áp dụng cho trường hợp phải cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Người được cách ly cần đăng ký cách ly bằng nhận diện khuôn mặt; đăng ký vị trí cách ly - có thêm cảnh báo nếu di chuyển quá 100m so với vị trị cách ly; thực hiện điểm danh hàng ngày bằng nhận diện khuôn mặt và được lưu lại trong Lịch sử điểm danh trên ứng dụng NCOVI.

Ứng dụng NCOVI sử dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain) để hỗ trợ điểm danh người cách ly hàng ngày bằng nhận diện khuôn mặt, cảnh báo nếu di chuyển quá 100m so với địa điểm cách ly, đơn vị phát triển ứng dụng NCOVI cho biết.

Tính năng “Quản lý điểm kiểm soát” cho phép người quản lý (Admin) tạo các tài khoản người kiểm soát (Checker) để thực hiện quét mã QR trên ứng dụng nhằm kiểm soát và phân loại tình trạng của người dân di chuyển ra vào qua các điểm cách ly, điểm kiểm soát như bệnh viện, trường học, công ty... thậm chí cả một tỉnh.

Như vậy, từ ngày 26/3 đến nay ứng dụng NCOVI đã bổ sung thêm 5 tính năng mới, bao gồm: quét QRCode để kiểm tra tình trạng sức khỏe; mở rộng bản đồ giúp người dùng xem bản đồ thông tin di chuyển các ca F0 (người đã được xác định nhiễm bệnh Covid -19) trên toàn màn hình; khai báo tiếp xúc cho bản thân hoặc người nhà, phản ánh trường hợp xung quanh mà mình biết có đi từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc với trường hợp đi từ nước ngoài về.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, các doanh nghiệp viễn thông di động đã thay đổi logo của chính doanh nghiệp bằng thông điệp “Hay o Nha!” nhằm khuyến nghị người dân hạn chế di chuyển. Phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế để lắp đặt wifi miễn phí và triển khai các gói cước hỗ trợ tối đa (miễn cước) cho các đối tượng là các cán bộ y tế, các đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu bộ công cụ làm việc trực tuyến phục vụ các cơ quan, tổ chức nhà nước tại https://govtech.mic.gov.vn/ và hệ thống họp trực tuyến tại http://emeeting.mic.gov.vn/, hệ thống được thực hiện bởi Trung tâm Chính phủ điện tử - Cục Tin học hoá trên nền tảng Jitsi.

Theo Thái Bình/Suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Nơi bệnh nhân ung thư ở Hà Tĩnh trao gửi niềm tin

Nơi bệnh nhân ung thư ở Hà Tĩnh trao gửi niềm tin

Luôn chú trọng nâng cao năng lực, trau dồi, phát triển chuyên môn, đội ngũ y bác sỹ tại Khu Xạ trị kỹ thuật cao BVĐK Hà Tĩnh đã trở thành điểm tựa để người bệnh gửi gắm niềm tin, hy vọng.
Bài 3: “Chim đầu đàn” tiếp tục bay cao

Bài 3: “Chim đầu đàn” tiếp tục bay cao

Gánh trên vai sứ mệnh của cơ sở y tế đầu ngành ở Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn trăn trở tìm hướng bứt phá cả về năng lực khám chữa bệnh, cơ sở hạ tầng lẫn chất lượng dịch vụ. Những bước đi bài bản, đầu tư chiến lược của đơn vị cùng sự đồng hành hiệu quả của tỉnh đang giúp bệnh viện xây dựng thương hiệu bền vững, ngày càng nâng cao năng lực điều trị các loại bệnh khó và tạo được niềm tin trong Nhân dân.
Sáng ngời tấm lòng lương y

Sáng ngời tấm lòng lương y

Suốt chặng đường phấn đấu, trưởng thành, mỗi cán bộ, nhân viên ngành Y tế Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực để viết nên câu chuyện xúc động về “lương y như từ mẫu”.
Bài 1: Chuyện về "tấm khiên" ở tuyến cơ sở

Bài 1: Chuyện về "tấm khiên" ở tuyến cơ sở

Mạng lưới y tế xã, phường được ví như những “tấm khiên” vững chắc trên tuyến đầu bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Dẫu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, song, đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế tuyến cơ sở luôn nêu cao tấm lòng “từ mẫu”, trau dồi nghiệp vụ và thầm lặng cống hiến. Trong bức tranh chung đó, Trạm Y tế Tân Lâm Hương (TP Hà Tĩnh) là một điểm sáng về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.
Thuốc Tamiflu khan hiếm, loạn giá

Thuốc Tamiflu khan hiếm, loạn giá

Cúm hoành hành xuyên Tết, nhiều ca bệnh diễn biến nặng đẩy Tamiflu trở thành "hàng nóng", giá tăng vọt, bác sĩ cảnh báo nguy hiểm từ việc tự ý sử dụng thuốc này.