Trong hơn 46 năm làm việc tại Vinamilk, trong đó 3 thập kỉ ở cương vị Tổng Giám đốc, bà Mai Kiều Liên được biết đến như một lãnh đạo nổi tiếng với tinh thần luôn đổi mới sáng tạo, không ngại thay đổi.
Tính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển số thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên đến 62 quốc gia.
Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp hành trình 16 năm liên tiếp giữ vững danh hiệu này.
Doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7%.
Ứng dụng công nghệ để giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường là những thông tin lý thú mà các em học sinh cấp 1, 2 từ nhiều tỉnh, thành được tìm hiểu khi trực tiếp đến tham quan trang trại sinh thái Green Farm và siêu nhà máy sữa Vinamilk.
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn.
Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi.
Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau – nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023-2029.
Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024 - cuộc thi robot lớn dành cho tài năng trẻ nhằm chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á.
Không chỉ đạt được chứng chỉ sữa chuẩn AAA theo đánh giá của Vinamilk, sản phẩm sữa hút chân không Green Farm còn liên tiếp gặt hái 3 giải thưởng quốc tế danh giá.
Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản mà tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại.
Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra ở Anh Quốc đã tạo được ấn tượng về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Tại Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024, nhiều chuỗi phân phối, bán hàng quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng.
Khởi đầu cho Tháng hành động vì trẻ em (1/6 - 30/6/2024), nhiều hoạt động sôi nổi dành cho trẻ em đã được tổ chức với sự đồng hành của Công ty Vinamilk.
Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024, Vinamilk đã mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan, truyền cảm hứng về hành trình Net Zero.
3 đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế vừa ký hợp tác chiến lược với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quý I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Thường được biết đến với vai trò là nữ doanh nhân, nhưng ít ai biết bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk có xuất phát điểm là một kỹ sư ngành sữa. Suốt 47 năm tại Vinamilk, nữ lãnh đạo này đã vận dụng được kiến thức tư duy để phát triển Vinamilk.
Câu chuyện 40 năm Vinamilk và hành trình xây dựng "Thành tựu trọn đời” của mình được bà Mai Kiều Liên chia sẻ lần đầu tiên trên sân khấu Women’s Summit 2018 do Forbes Việt Nam tổ chức