“Vinamilk: Thị trường quốc tế lần đầu vượt mốc 20% tổng doanh thu”

(Baohatinh.vn) - Trong quý 1/2025, với thị trường nước ngoài, Vinamilk duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Theo công bố thông tin kết quả kinh doanh của Vinamilk quý 1/2025, doanh thu thuần hợp nhất của doanh nghiệp đạt 12.935 tỷ đồng, hoàn thành 20,1% kế hoạch năm. Trong đó, đóng góp từ thị trường trong nước là 10.011 tỷ đồng (chiếm 77%) và nước ngoài là 2.924 tỷ đồng (chiếm 23%). Lợi nhuận gộp hợp nhất quý 1/2025 đạt 5.210 tỷ đồng.

vnm-kqkd-q1-01a.jpg
Vinamilk tiên phong đẩy mạnh đầu tư công nghệ sản xuất, tung mới nhiều sản phẩm.

Thị trường nước ngoài có mức tăng 11,8% so với cùng kỳ nhờ kết quả xuất khẩu tích cực, duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Vinamilk đã tiếp cận thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65. Doanh thu thuần xuất khẩu quý 1/2025 của Vinamilk đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ.

vnm-kqkd-q1-02a.jpg
Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu đóng góp ngày càng tích cực cho hiệu quả chung của Vinamilk.

Đại diện Vinamilk cho biết, để xuất khẩu sang các thị trường này, sản phẩm của Vinamilk phải vượt qua việc kiểm định nghiêm ngặt bởi những tổ chức kiểm định quốc tế như Bureau Veritas, Intertek, TUV...

Trong kỳ, doanh nghiệp đã chủ động tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh nội địa, là một phần trong kế hoạch tái định vị sau khi hoàn thành việc thay đổi bao bì cho toàn bộ danh mục sản phẩm. Những cải tiến này tuy ảnh hưởng ngắn hạn đến kết quả kinh doanh nhưng sẽ tạo ra giá trị dài hạn to lớn để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và củng cố vị thế số 1 ngành sữa của Vinamilk.

vnm-kqkd-q1-03b.jpg
Vinamilk đổi mới từ sản phẩm đến trải nghiệm, tiếp cận người tiêu dùng trẻ.

Từ đầu tháng 4/2025, tăng trưởng doanh thu nội địa dự kiến sẽ cải thiện với mức tăng hai chữ số so với cùng kỳ. Ngoài ra, những cải tiến này sau khi hoàn thiện đều có thể được áp dụng tại các đơn vị thành viên để tối ưu hiệu quả kinh doanh cho toàn tập đoàn.

Các ngành hàng sữa chua uống, sữa thực vật, sữa tươi Green Farm tăng trưởng hai chữ số.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Vinamilk đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 64.505 tỷ đồng và 12.102 tỷ đồng, tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ. Mặt khác, đại hội cũng thông qua mức cổ tức bằng tiền đợt cuối năm 2024 là 2.350 đồng/cổ phiếu, tương đương tổng mức cổ tức năm 2024 là 4.350 đồng/cổ phiếu, tăng 13% so với cùng kỳ. Với giá cổ phiếu đóng cửa ngày 28/4/2025 là 58.000 đồng, lợi suất cổ tức hiện đang đạt 7,5%. Đại hội cũng phê duyệt kế hoạch cổ tức bằng tiền năm 2025 tối thiểu bằng 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Thị trường pháo hoa quốc phòng vào mùa cao điểm

Thị trường pháo hoa quốc phòng vào mùa cao điểm

Để phục vụ nhu cầu vui xuân, đón tết của người dân, thời điểm này, hệ thống cửa hàng pháo hoa Z121 (Bộ Quốc phòng) trên địa bàn Hà Tĩnh đã chủ động kế hoạch nhập hàng, đảm bảo nguồn cung đa dạng, chất lượng và giữ giá ổn định theo quy định.
Kiểm soát thị trường, bảo đảm an toàn tiêu dùng dịp cuối năm

Kiểm soát thị trường, bảo đảm an toàn tiêu dùng dịp cuối năm

Nhằm giữ ổn định thị trường, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán, lực lượng quản lý thị trường Hà Tĩnh đang thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn.
Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Các dòng xe mang phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, công nghệ hiện đại của Omoda & Jaecoo được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, tiện ích cho khách hàng Hà Tĩnh.
Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Thị trường kim loại bạc tại Hà Tĩnh thời gian gần đây ghi nhận sức mua tăng mạnh, đặc biệt là bạc miếng, bạc thỏi phục vụ nhu cầu tích lũy. Nhiều khách hàng phải đặt trước từ nửa tháng đến cả tháng mới mua được hàng.
Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Đưa sản phẩm vào siêu thị được xem mang lại lợi ích kép cho nhà phân phối lẫn nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện số lượng các sản phẩm địa phương Hà Tĩnh "lên kệ" siêu thị vẫn còn khiêm tốn.
Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang chịu áp lực giảm mạnh khi Philippines - thị trường chiếm gần 40% thị phần tạm dừng nhập khẩu trong bối cảnh nguồn cung vụ xuân sắp vào cao điểm. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.