Tri thức và văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân thời kỳ hội nhập

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), sáng 7/10, Sở VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức toạ đàm “Tri thức và văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập và phát triển” với sự tham gia của 100 doanh nhân trên địa bàn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng dự.

Tri thức và văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân thời kỳ hội nhập ảnh 1

Văn hoá doanh nghiệp là tài sản vô hình của các doanh nghiệp. Trong khuynh hướng xã hội ngày nay, các nguồn lực của một doanh nghiệp là con người mà văn hoá doanh nghiệp là cái liên kết và nhân lên nhiều lần các giá trị của từng nguồn lực riêng lẻ.

Tri thức và văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân thời kỳ hội nhập ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngà – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh: Cần tổ chức đào tạo một cách chính quy, bài bản nhằm nâng cao năng lực quản trị cho doanh nhân

Tri thức và văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân thời kỳ hội nhập ảnh 3

Ông Phan Danh Tý – GĐ Công ty lưới thép gai Hưng Thịnh: Mong muốn lớn nhất của tôi khi thành lập công ty chính là giải quyết việc làm cho lao động và góp phần công sức của mình để xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh...

Buổi toạ đàm, đại biểu tập trung nêu và phân tích về vấn đề thế nào là văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân; vai trò của tri thức và văn hóa doanh nhân; thực trạng của tri thức với văn hoá doanh nhân trên địa bàn Hà Tĩnh; làm thế nào để xây dựng được tri thức và văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Hà Tĩnh để hội nhập và phát triển…

Tri thức và văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân thời kỳ hội nhập ảnh 4

Ông Võ Hồng Hải – Bí thư Huyện ủy Can Lộc trình bày tham luận “Vai trò của văn hóa đối với sự thành công của doanh nghiệp"

Tri thức và văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân thời kỳ hội nhập ảnh 5

Ông Thái Văn Sinh – Tổng biên tập Tạp chí Văn hoá Hà Tĩnh: Văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân suy cho cùng chính là một cái đạo làm giàu (làm giàu phải có văn hoá, có nhân cách, có đạo đức)…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những ý kiến trình bày, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp chú trọng hơn nữa tới việc đào tạo đội ngũ công nhân giàu về tri thức, giỏi về tay nghề.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Bản thân doanh nghiệp phải xác định lĩnh vực sản xuất kinh doanh phù hợp; thường xuyên đổi mới quản trị doanh nghiệp sao cho hiệu quả; đề cao văn hoá liên kết…

Tri thức và văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân thời kỳ hội nhập ảnh 6

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Các doanh nghiệp chú trọng hơn nữa tới việc đào tạo đội ngũ công nhân giàu về tri thức, giỏi về tay nghề...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh sẽ tiếp thu những ý kiến đề xuất của doanh nghiệp để có những điều chỉnh về mặt chính sách đối với sự phát triển tri thức và văn hoá doanh nghiệp, tạo điều kiện cho DN Hà Tĩnh ngày càng phát triển; chỉ đạo các ngành, cơ quan chuyên môn cung cấp cho doanh nghiệp về những tác động của Hiệp định TPP đối với Hà Tĩnh và những dự báo về thị trường trong thời gian tới…

Tri thức và văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân thời kỳ hội nhập ảnh 7

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Lộc Hà “tăng tốc” xây dựng nông thôn mới

Lộc Hà “tăng tốc” xây dựng nông thôn mới

Thời điểm cuối năm này, các địa phương ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tập trung đẩy nhanh tiến độ nâng cấp các tiêu chí NTM gắn với chỉnh trang cảnh quan xóm làng đón tết.
Hà Tĩnh sẽ có thêm 2 khu đô thị hơn 3.900 ha

Hà Tĩnh sẽ có thêm 2 khu đô thị hơn 3.900 ha

Khu đô thị Kỳ Nam và Kỳ Ninh sẽ được xây dựng thành những khu vực dân cư đô thị văn minh, hiện đại, phù hợp với định hướng quy hoạch chung của thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
Khai trương showroom VinFast Hà Tĩnh 2

Khai trương showroom VinFast Hà Tĩnh 2

Showroom VinFast Hà Tĩnh 2 không chỉ là nơi trưng bày và kinh doanh sản phẩm mà còn là cầu nối giữa VinFast với khách hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường.