5 lý do các doanh nghiệp nhỏ nên đầu tư quảng cáo Facebook

(Baohatinh.vn) - Do những thay đổi trong thuật toán của Facebook được thiết kế để cung cấp nội dung phù hợp hơn mà người dùng sẽ thích nhất, các bài đăng trên Facebook không phải trả tiền sẽ kém hiệu quả hơn so với trước đây.

5 lý do các doanh nghiệp nhỏ nên đầu tư quảng cáo Facebook

Nhưng quảng cáo trên Facebook là lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ muốn hướng lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của họ hoặc để tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc yêu cầu bán hàng.

Dưới đây là một số lý do mà quảng cáo Facebook hoạt động cho các doanh nghiệp nhỏ:

1. Chi phí thấp của quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Facebook có thể cực kỳ hiệu quả về chi phí, đặc biệt là so với các hình thức quảng cáo trực tuyến khác.

Bạn không chỉ có thể đạt được kết quả với ngân sách tương đối nhỏ mà còn có toàn quyền kiểm soát ngân sách của mình và có thể xác định chính xác số tiền bạn muốn chi tiêu.

Có các tùy chọn để đặt ngân sách hàng ngày hoặc cả đời và bạn cũng có thể cho Facebook biết bạn chuẩn bị chi bao nhiêu cho mỗi kết quả, đây là một công cụ tuyệt vời cho những ai đã biết giá trị của một khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp của họ.

Có sẵn một lượng dữ liệu thời gian thực đáng kinh ngạc và bạn không chỉ có thể cho biết rất nhanh liệu một quảng cáo có hoạt động tốt hay không, bạn còn có thể phản ứng với dữ liệu đó và cải thiện độ chính xác của mình, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến chi phí cho mỗi hoạt động.

2. Tùy chọn nhắm mục tiêu với quảng cáo trên Facebook

Facebook kiếm được rất nhiều tiền từ việc người dùng tài trợ cho các bài đăng trên trang của họ bằng chức năng “Tăng cường bài đăng” mà không cần hiểu biết thực sự về cách chọn đối tượng phù hợp. Học cách nhắm mục tiêu chi tiêu cho quảng cáo của bạn sẽ mang lại cho bạn lợi tức đầu tư tốt hơn nhiều.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là một người chăm sóc chó muốn phát tờ rơi quảng cáo trong khu vực địa phương và tôi đã nói với bạn rằng tôi có thể đảm bảo chỉ giao tờ rơi đến nhà của những người nuôi chó, giúp bạn tiết kiệm chi phí in và gửi tờ rơi mà ít có khả năng được đọc?

Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook cho phép bạn làm điều đó. Điều đó có nghĩa là Facebook cho phép bạn với tư cách là một nhà quảng cáo đi sâu vào chính xác đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận.

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm những người chủ yếu 25-35 tuổi, những người đam mê yoga, sống ở một khu vực cụ thể thì bạn có thể sử dụng đối tượng dựa trên sở thích để nhắm mục tiêu chính xác những người đó, tập trung chi tiêu quảng cáo của bạn vào những người có nhiều khả năng sản xuất kết quả cuối cùng mong muốn.

3. Quảng cáo Facebook hoạt động nhờ khả năng kiểm tra

Facebook cho phép bạn chia nhỏ các chiến dịch quảng cáo thử nghiệm, phân phát các phiên bản khác nhau của quảng cáo cho đối tượng mục tiêu để xem họ phản ứng với cái nào có lợi hơn.

Ví dụ: Bạn có thể chọn các hình ảnh khác nhau, thay đổi chú thích của mình hoặc thử nghiệm một hình ảnh duy nhất dựa trên băng chuyền hoặc quảng cáo video. Khi có người chiến thắng rõ ràng, bạn có thể chọn phân bổ phần ngân sách còn lại của mình cho phiên bản quảng cáo đó.

Nếu bạn đã từng chạy các chiến dịch quảng cáo dựa trên bản năng ruột trước đây, như nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn làm, thì đây là một tiết lộ - cả về cách thiết lập không đau và về mặt đảm bảo quảng cáo của bạn thực sự hoạt động.

4. Đối tượng tùy chỉnh và Facebook Pixel

Nếu bạn chưa quen với nó, Facebook Pixel là một đoạn mã thông minh mà bạn thêm vào trang web của mình.

Sau đó, nó sẽ giúp bạn tiếp thị lại để thu hút các khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như những khách truy cập trước đây vào trang web của bạn hoặc thậm chí những người đã từ bỏ quy trình thanh toán mà không hoàn tất giao dịch của họ.

Điều này làm tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn đạt được từ tất cả lưu lượng truy cập trang web của mình, bất kể nguồn gốc của nó, ngoài ra nó hoạt động trên nhiều trường hợp khác nhau.

Cho dù bạn muốn khuyến khích nhiều ứng viên đăng ký sơ yếu lý lịch trên trang web của mình, giám đốc điều hành đăng ký khóa đào tạo của bạn, khách hàng tiềm năng đăng ký cuộc gọi hay toàn bộ các kết quả kinh doanh đáng mong đợi khác, Facebook Pixel sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu đó Để có thể đạt được thứ gì đó.

Trong trường hợp bản thân điều đó không đủ thú vị, tôi cũng đã đề cập rằng bạn có thể sử dụng dữ liệu Pixel để tạo đối tượng trông giống nhau dựa trên các thuộc tính của khách truy cập trang web hiện tại, những người đang hoàn thành các hành động mà bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình thực hiện.

Hãy tưởng tượng việc thu hút nhiều khách hàng lý tưởng hơn đến với doanh nghiệp của bạn theo yêu cầu - đó là sức mạnh của việc khai thác Facebook Pixel một cách đầy đủ.

Hy vọng điều này đã cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về việc liệu quảng cáo trên Facebook có thể hoạt động cho doanh nghiệp nhỏ của bạn hay không. Nếu bạn muốn nâng cao kết quả tiếp thị truyền thông xã hội của mình hơn nữa, bạn có thể tham khảo dịch vụ chạy quảng cáo Facebook mà Prodima đang thực hiện để quản lý toàn bộ hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast