Khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Hương Đô

(Baohatinh.vn) - UBND xã Hương Đô (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa tổ chức khánh thành nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Hương Đô

Đại diện các sở, ngành, địa phương cắt băng khánh thành.

Công trình nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Hương Đô được xây dựng trên khuôn viên diện tích 900m2, với tổng mức đầu tư trên 1,5 tỷ đồng. Kinh phí chủ yếu do ngân sách xã đảm bảo, một phần đóng góp của các nhà hảo tâm, con em xa quê và hỗ trợ của Sở LĐ-TB&XH

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Hương Đô

Đây là địa chỉ đỏ ghi tên 10 mẹ Việt Nam Anh hùng và 115 liệt sỹ của xã nhà đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Công trình sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, đã có hàng nghìn người dân Hương Đô hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 115 người đã hy sinh anh dũng, 248 người đã để lại một phần thân thể trên các chiến trường, có 10 mẹ được vinh danh Mẹ Việt Nam anh hùng.

Hương Đô đã đóng góp sức người, sức của phục vụ cho tiền tuyến vừa là căn cứ chiến đấu tiếp sức cho chiến trường miền Nam. Nơi đây còn có di tích lịch sử quốc gia Sở Chỉ huy tiền phương Tổng cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh 559.

Chủ đề Điểm du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast