Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận và tái thả 39 cá thể động vật hoang dã

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiến hành tái thả 39 cá thể động vật hoang dã thuộc nhóm IIB, được quy định trong Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm về với môi trường tự nhiên.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận và tái thả 39 cá thể động vật hoang dã

Cán bộ Vườn Quốc gia Vũ Quang tiến hành thả 35 cá thể rắn hổ mang một mắt kính...

Chiều 16/3, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiến hành tiếp nhận và tái thả 39 cá thể động vật hoang dã từ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai).

Trong đó, có 35 cá thể rắn hổ mang một mắt kính (tên khoa học là Naja kaouthia); 2 cá thể khỉ mặt đỏ (tên khoa học là Macaca arctoides) và 2 cá thể khỉ mốc (tên khoa học là Macaca assamensis). 39 cá thể động vật hoang dã này đều thuộc nhóm IIB, được quy định trong Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận và tái thả 39 cá thể động vật hoang dã

... và 4 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên.

Việc Vườn Quốc gia Hoàng Liên bàn giao 39 cá thể động vật hoang dã cho Vườn Quốc gia Vũ Quang nằm trong chương trình hợp tác, phối hợp trong công tác cứu hộ, tái thả động vật hoang dã. Bên cạnh đó, việc phân tách đàn ra nhiều vùng khác nhau nhằm tạo hiệu quả trong công tác bảo tồn.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận và tái thả 39 cá thể động vật hoang dã

Các cá thể động vật hoang dã vừa được thả về môi trường tự nhiên đều thuộc nhóm IIB, được quy định trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Sau khi thả các cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Sự ra đời của các trung tâm giáo dục chuyên biệt ở Hà Tĩnh đang thắp lên những hy vọng, mở ra cánh cửa hòa nhập cho trẻ em bị rối loạn phổ tự kỷ và các rối loạn phát triển khác. Tuy nhiên, các trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu giáo viên.