Báo Hà Tĩnh - cầu nối Đảng với dân

(Baohatinh.vn) - Ra đời ngày 2/9/1962, đến nay, Báo Hà Tĩnh vừa tròn 53 tuổi. Là tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh luôn được bạn đọc gần xa đón nhận, yêu mến, trở thành cầu nối Đảng với dân...

Kỷ niệm 53 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu (2/9/1962 - 2/9/2015)

Năm 1962, Báo Hà Tĩnh xuất bản số đầu tiên vào ngày Quốc khánh 2/9, riêng Báo Hà Tĩnh điện tử đến nay tròn 6 năm tuổi. Hơn nửa thế kỷ đối với Báo Hà Tĩnh là một chặng đường đáng ghi nhớ: chặng đường cùng đất nước và nhân dân trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ thắng lợi và giành những thành tựu trong gần 30 năm đổi mới.

Báo Hà Tĩnh - cầu nối Đảng với dân ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Báo Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Khi mới ra đời, tuy hình thức chưa đẹp, nội dung còn khiêm tốn, nhưng Báo Hà Tĩnh đã được bạn đọc gần xa hồ hởi đón nhận. Thời kỳ đó, trên cương vị là người đứng đầu Đảng và Nhà nước, tuy bận trăm công, nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn dành thời gian đọc Báo Hà Tĩnh. Bài “Đội Hòa Lộc - ngôi sao sáng trên công trường Đá Cát” của phóng viên Trần Văn Trạc được Bác Hồ đọc rất kỹ và Người đã tặng bằng khen cho đơn vị được bài báo nêu.

Ngoài ra, còn có 3 gương “người tốt, việc tốt” in ở Báo Hà Tĩnh, sau khi đọc xong, Bác đã gửi tặng Huy hiệu của Người. Báo Hà Tĩnh cũng được rất nhiều cán bộ, đảng viên, quần chúng lao động luôn chờ đợi đón đọc. Ông Trần Văn Lan, năm nay 88 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Thạch Ngọc (Thạch Hà); ông Phan Văn Toàn, 76 tuổi, ở thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) chia sẻ: “Báo Hà Tĩnh coi trọng phản ánh trung thực đời sống chính trị, KT-XH ở cơ sở, tất cả những số liệu - sự kiện - chi tiết trên báo đều chính xác, trung thực và có tính tư tưởng cao, vì vậy, chúng tôi đọc kỹ từng tin, bài”.

Báo Hà Tĩnh - cầu nối Đảng với dân ảnh 2

Tổng Biên tập Nghiêm Sỹ Đống trao chứng nhận tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

Từ khi tái lập tỉnh (1991), đặc biệt là từ năm 2009 đến nay, Báo Hà Tĩnh đã có bước tiến lớn về chất và lượng; bên cạnh báo in, đã có thêm ấn phẩm báo điện tử, thu hút hàng vạn lượt truy cập mỗi ngày. Theo các độc giả Đinh Nho Hùng (Hương Sơn), Nguyễn Duy Mão (Can Lộc) và nhiều bạn đọc khác, sở dĩ Báo Hà Tĩnh được bạn đọc đón nhận bởi trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội, Tòa soạn đã phát huy tinh thần xung kích, thể hiện rõ vai trò giám sát của nhân dân. Nội dung thông tin ngày càng phong phú, hiệu quả, hình thức đẹp, sinh động và hấp dẫn. Báo luôn giữ vai trò quan trọng trong việc định hướng dư luận, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, với nhân dân, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, xã hội của tỉnh và cả nước; đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Báo Hà Tĩnh - cầu nối Đảng với dân ảnh 3

Lãnh đạo Báo Hà Tĩnh và đại diện Ngân hàng No&PTNT tỉnh hỗ trợ bà Trần Thị Cháu 35 triệu đồng xây dựng nhà ở

Báo cũng đã góp phần tích cực vào việc khẳng định chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tính tất yếu của con đường đi lên CNXH và đấu tranh chống mọi âm mưu, diễn biến hòa bình, xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch. Đồng thời, Báo Hà Tĩnh cũng đã cụ thể hóa đường lối của Đảng, truyền tải chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo nhân dân và là kênh thông tin phản hồi, phản biện từ thực tiễn thẩm định những chính sách KT-XH vào đời sống…

Những tiến bộ của Báo Hà Tĩnh cả về nội dung và hình thức được đông đảo bạn đọc đánh giá cao. Cán bộ, đảng viên và người dân trở thành bạn đọc thường xuyên của báo, từ các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đến các huyện, thành phố, thị xã; từ người dân miền xuôi đến miền núi cũng như bạn đọc trong và ngoài nước (báo điện tử). Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh - Nguyễn Viết Đồng cho hay: “Dù công việc rất bận rộn, nhưng ngày nào tôi cũng dành thời gian để đọc Báo Hà Tĩnh bởi những thông tin trên báo có tính thời sự và khá đa dạng…”.

Báo Hà Tĩnh - cầu nối Đảng với dân ảnh 4

Cán bộ Báo Nhân dân trao đổi nghiệp vụ với CBPV Báo Hà Tĩnh

Có thể nói, với lịch sử 53 năm hình thành và phát triển (1962-2015), trong mỗi thời kỳ, giai đoạn lịch sử, Báo Hà Tĩnh luôn thể hiện rõ vai trò, sứ mệnh của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quê hương; được bạn đọc gần xa tin cậy, yêu mến và đón nhận.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast