"Chiến sỹ nhí" khóc như mưa khi phải chia tay, giã bạn

(Baohatinh.vn) - Vui khỏe, bổ ích và tự tin hơn là những thay đổi mà 100 “chiến sỹ nhí” tham gia huấn luyện Học kỳ quân đội lần thứ VI tại Trung đoàn 841 (ở Cẩm Xuyên) cảm nhận được ngay sau khi kết thúc khóa học hè năm 2017.

chien sy nhi khoc nhu mua khi phai chia tay gia ban

Lãnh đạo Trung đoàn 841 và Tỉnh đoàn trao tặng giải nhất, nhì cho Trung đội đạt giải tại “Hội thao toàn năng”.

10 ngày trải nghiệm làm chiến sỹ trong môi trường quân đội (từ ngày 16/6 – 26/6/2017) 100 chiến sỹ được tổ chức thành 9 tiểu đội và tham gia nhiều chuyên đề rèn luyện bổ ích như: giáo dục quốc phòng, đi tìm ý nghĩa cuộc sống, cách phòng chống cháy nổ trong ngôi nhà của bạn, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng sử dụng mạng xã hội, kỹ năng chống xâm hại trẻ em...

Ngoài ra, các chiến sỹ cũng được tham gia hoạt động bổ trợ khác như hành hương về địa chỉ đỏ, giao lưu văn nghệ “Thay lời muốn nói”, tham gia các trò chơi tập thể, nhảy dân vũ nhằm rèn luyện tinh thần tập thể, đoàn kết.

chien sy nhi khoc nhu mua khi phai chia tay gia ban

Khen thưởng điều phối viên, chiến sỹ có thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động khóa học.

chien sy nhi khoc nhu mua khi phai chia tay gia ban

Trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho các em

Tại buổi lễ tổng kết khóa học, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì cho các Trung đội đạt giải tại “Hội thao toàn năng”; khen thưởng 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động khóa học và 15 “chiến sỹ nhí” hoàn thành xuất sắc khóa học.

chien sy nhi khoc nhu mua khi phai chia tay gia ban
chien sy nhi khoc nhu mua khi phai chia tay gia ban

“Chiến sỹ” Bùi Tuyết Việt Hà - Tiểu đội 9, Trung đội 3

Lần đầu tiên xa nhà và thử thách trong môi trường quân đội, chúng em gặp khá nhiều bỡ ngỡ, thế nhưng 10 ngày trôi qua là 10 ngày với nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều kỷ niệm. Được tham gia tập luyện trên thao trường, được rèn luyện những kỹ năng qua các trò chơi khiến chúng em vô cùng thích thú. Từ đây, chúng em được rèn luyện bản thân, tăng cường tính tự lập trong cuộc sống và chúng em hiểu hơn tấm lòng của bố mẹ, biết yêu thương nhau, biết trân trọng hơn những gì mình đang có.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast