Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ

Chiều 22/3, Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh để nghe báo cáo tình hình, kết quả hoạt động năm 2009 và nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, UV Thường trực HĐND tỉnh Trương Công Bảng và đại diện các sở, ban, ngành hữu quan.

Trong năm vừa qua, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân ở Hà Tĩnh đã có nhiều khởi sắc. Chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, lợi ích chính đáng, chăm lo đời sống cho người lao động đựơc thực hiện ngày càng hiệu quả. Các cấp công đoàn đã phối hợp chủ sử dụng lao động đẩy mạnh phát triển sản xuất, bảo đảm việc làm, chăm lo đời sống cho người lao động.

Đến nay, toàn tỉnh có 86.126 CNVC-LĐ, trong đó có 55.763 đoàn viên công đoàn; riêng trong năm 2009 đã thành lập được 40 công đoàn cơ sở với 2.513 đoàn viên. Đặc biệt, sau hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” đã thu được nhiều kết quả nổi bật.

Tuy nhiên, hoạt động của tổ chức công đoàn trong thời gian qua vẫn còn bộc lộ những hạn chế nhất định như : hoạt động tuyên truyền ở một số nơi chưa đạt yêu cầu; một số phong trào thi đua còn mang tính hình thức; công tác phát triển đoàn viên gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; công tác tham gia bồi dưỡng tay nghề, nghiệp vụ cho người lao động còn hạn chế...

Năm 2010, hoạt động công đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở , chuyển mạnh vào chức năng bảo vệ quyền lợi, lợi ích người lao động. Tập trung đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các thành phần kinh tế; xây dựng mối quan hệ lao dộng hài hoà, tiến bộ... để từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà đã đề ra.

Phó bí thư TT Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt cho rằng hoạt động của tổ chức công đoàn ở Hà Tĩnh trong thời gian qua đã thực chất hơn, chất lượng hơn, tham gia tích cực vào nhiều lĩnh vực hơn. Trong thời gian tới, các cấp công đoàn phải tham gia liên tục, hiệu qủa hơn trong đóng nộp BHXH, tay nghề, việc làm, đời sống và các vấn đề khác có liên quan đến quyền lợi người lao động. Cần quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn và nâng cao hiệu qủa hoạt động của CĐCS trong các thành phần kinh tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast