Gặp mặt truyền thống 60 năm phát thanh và 25 năm truyền hình Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/9, Đài PT&TH Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 60 năm phát thanh (7/9/1956 - 7/9/2016), 25 năm truyền hình Hà Tĩnh (1/9/1991 - 1/9/2016).

>> Đài PT&TH Hà Tĩnh - Chặng đường tự hào, vẻ vang

gap mat truyen thong 60 nam phat thanh va 25 nam truyen hinh ha tinh

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và các đồng chí lãnhđạo tỉnh trao tặng Đài PT&TH Hà Tĩnh bức trướng với dòng chữ “Bản lĩnh - Sáng tạo - Xung kích - Trách nhiệm”.

Dự buổi gặp mặt có Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh; nguyên lãnh đạo tỉnh các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành; cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài PT&TH Hà Tĩnh qua các thời kỳ.

Năm 1956, sau khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc thắng lợi, để tăng cường công tác tuyên truyền phục vụ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Hà Tĩnh được Trung ương trang cấp một số thiết bị làm truyền thanh, từ đó, hoạt động truyền thanh chính thức có mặt trên địa bàn.

gap mat truyen thong 60 nam phat thanh va 25 nam truyen hinh ha tinh

Giám đốc Đài PTTH tỉnh Đinh Văn Thiềm đọc diễn văn ôn lại chặng đường 60 năm phát thanh và 25 năm truyền hình Hà Tĩnh.

Sau ngày đất nước thống nhất, 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh hợp nhất, cán bộ, viên chức Đài PT&TH Nghệ Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực vươn lên hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Tháng 8/1991, tỉnh Hà Tĩnh được tái lập. Chỉ trong thời gian ngắn chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiệt bị, củng cố đội ngũ, đúng 5h30’, chương trình phát thanh và vào lúc 19h30’ ngày 1/9/1991, chương trình truyền hình Hà Tĩnh được phát sóng tại thị xã Hà Tĩnh. Đây là dấu ấn đặc biệt mở ra thời kỳ phát triển mới của PT&TH Hà Tĩnh.

gap mat truyen thong 60 nam phat thanh va 25 nam truyen hinh ha tinh

Khi mới ra đời, mỗi tuần, Đài PT&TH chỉ sản xuất 3 chương trình, rồi lên 5 chương trình thời sự và một số chuyên mục với thời lượng hơn 1 tiếng đồng hồ. Đến nay, truyền hình Hà Tĩnh phát sóng liên tục qua vệ tinh 18 giờ 30 phút mỗi ngày, với 5 bản tin thời sự trong tỉnh; các bản tin, chuyên mục, chuyên đề và chương trình phóng sự, trò chơi giải trí... Chương trình phát thanh đã tăng thời lượng sản xuất và phát sóng 8 giờ/ngày bằng sóng trung (AM) và sóng ngắn (FM). Trang website của đài đến nay đã có gần 3 triệu lượt người truy cập.

gap mat truyen thong 60 nam phat thanh va 25 nam truyen hinh ha tinh

Ông Nguyễn Xuân Đình - nguyên Giám đốc Đài PTTH tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng biểu dương và chúc mừng những thành quả của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên Đài PT&TH Hà Tĩnh trong suốt chặng đường đã qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, Đài PT&TH Hà Tĩnh là cánh tay nối dài trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đảng bộ và chính quyền các cấp; góp phần tích cực đối với sự phát triển KT-XH, QPAN, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị; giới thiệu, quảng bá sâu rộng vùng đất, con người Hà Tĩnh với bạn bè trong nước và thế giới...

gap mat truyen thong 60 nam phat thanh va 25 nam truyen hinh ha tinh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đề nghị, Đài PT&TH Hà Tĩnh bám sát định hướng, nhiệm vụ, nội dung tuyên truyền của tỉnh để tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thể hiện các chương trình; mở các chương trình mới, nhất là chương trình có tính chính luận, văn nghệ, giải trí. Bên cạnh đó, tiếp tục phát hiện nhiều nhân tố, điển hình mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới...

Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành theo nội dung Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy, các chương trình, đề án của UBND tỉnh. Ngoài ra, xây dựng, triển khai thực hiện giai đoạn II dự án số hóa sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng theo lộ trình đã đề ra...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast