Hà Tĩnh: Cháu bé 3 tuổi nghiện đọc sách

Hơn 1 tuổi biết đọc các chữ số, 2 tuổi rưỡi tuổi biết đọc chữ cái, 3 tuổi đọc được chữ và những con số hàng triệu thành thạo. Đó là cháu Lê Nguyên Sơn, sinh năm 2006 - con của anh chị Lê Xuân Hùng, Nguyễn Thị Thủy ở tiểu khu 2, khu phố 3, thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh)

Theo lời giới thiệu của người dân thị trấn Kỳ Anh, chúng tôi tìm đến gia đinh cậu bé Lê Nguyên Sơn. Sơn cũng như bao đưa bé khác, láu lĩnh, nhanh nhẹn. Chị Thủy đưa cho Sơn cuốn sách sinh học 12, cậu bé đọc từng chữ không thiếu một từ nào.

Chị Thủy cho biết: Sơn biết đọc từ lúc được hơn 1 tuổi. Thấy con có khả năng đọc, gia đình thường mua sách báo về cho Sơn xem. Đến nay thì bất cứ cuốn sách nào đưa cho Sơn đều đọc hết, không sai từ nào.

Không những thế, cậu bé còn có khả năng đặc biệt nhớ rất tốt những gì được nghe, được nhìn thấy từ các con số hay dòng chữ. Tất cả số điện thoại, số thẻ ATM của bố mẹ cậu đều đọc vanh vách. Điều đáng ngạc nhiên hơn là Sơn còn có thể đọc nhanh và đúng những dòng chử bằng tiếng Anh. Để kiểm nghiệm, tôi viết ra mâý dòng chữ bằng tiếng Anh, tiềng Việt, cậu bé dễ dàng đọc chính xác và còn phân biệt được 2 loại chữ.

Đưa máy điện thoại cho Sơn, đọc số điện thoại là cậu bé ngay lập tức bấm số và gọi một cách thành thạo. Chị Thủy cho biết: “Mọi sinh hoạt của Sơn đều như những đứa trẻ khác. Nhưng ở Sơn có đặc biệt là thích lấy sách đọc "

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast