“Quỹ vì bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” sáng ngời tính nhân văn

Nhằm giúp những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân vô gia cư, bị tai nạn chưa có thân nhân đến nhận, nhằm giúp dinh dưỡng, chiến thắng bệnh tật, ấm lòng khi điều trị tại bệnh viện… Ban lãnh đạo, cán bộ, công viên chức BVĐK Hà Tĩnh đã ra mắt “Quỹ vì bữa ăn cho bệnh nhân nghèo" nhằm xã hội hoá công tác xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ cho người nghèo.

Hội đồng quỹ " vì người nghèo''" Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận quà ủng hộ của các nhà tài trợ

Hội đồng quỹ " vì người nghèo''" Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận quà ủng hộ của các nhà tài trợ

Xuất phát từ tâm huyết, nguyện vọng của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh (BVĐK) đã thành lập Quỹ vì bữa ăn cho bệnh nhân nghèo tại BVĐK Hà Tĩnh. Sau hơn 2 tháng hoạt động quỹ đã cung cấp gần 300 suất quà cho bệnh nhân nghèo và hỗ trợ về thuốc chữa bệnh, dịch truyền cho những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân vô gia cư bị tai nạn chưa có người thân đến nhận…

Ngay trong ngày ra mắt, quỹ cũng đã nhận được sự sự ủng hộ, đóng góp của nhiều các nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn với tổng số tiền huy động được gần 100 triệu đồng của các đơn vị tổ chức, các nhà hảo tâm quan tâm đóng góp. Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ xây dựng quỹ hoạt động ổn đinh, lâu dài và thường xuyên hơn trong thời gian tới.

Bệnh nhân Tạ Thị Tâm xúc động cảm ơn những lãnh đạo và cán bộ viên chức BVĐK hà Tĩnh cùng các nhà hảo tâm: “ Với những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn như tôi nhận được sự giúp đỡ của toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên trong bệnh viện trong thời gian qua không chỉ giúp chúng tôi chiến thắng bệnh tật mà thấy ấm lòng khi điều trị tại bệnh viện. Chúng tôi rất mong ban lãnh đạo, toàn thể công nhân viên BVĐK Hà Tĩnh cũng như các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm giúp đỡ hơn nữa…”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast