Tết chia sẻ yêu thương

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, khắp các địa phương ở Hà Tĩnh, bên cạnh những món quà do các vị lãnh đạo tỉnh trao tận tay các gia đình chính sách, người có công cới cách mạng..., các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp đã và đang tổ chức nhiều chuyến đi với những phần quà ý nghĩa đến với người nghèo và những hoàn cảnh khó khăn.

tet chia se yeu thuong

Nhóm từ thiện Mai vàng trao quà tết cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Em Nguyễn Thị Thỉn, ở xã Đức Đồng (Đức Thọ) chia sẻ: “Bố em bị bệnh tâm thần. Mẹ em đi giúp việc quanh năm để nuôi anh học đại học. Còn em và em trai ở nhà đi học. Lo kiếm tiền trang trải cuộc sống, mẹ thường về tết muộn. Vậy nhưng, nhờ các nhà hảo tâm, năm nào gia đình em cũng nhận được quà tết sớm. Anh trai học ở Sài Gòn còn nhận được vé xe miễn phí để về quê ăn tết. Chờ đến khi mẹ về, cả nhà lại quây quần sửa soạn mâm cỗ, vui vẻ đón tết. Tết không còn là nỗi lo, là nước mắt của mẹ như những năm nào...”.

Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng với người nghèo, họ đều giống nhau đó là thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần. Cuộc sống thường ngày, họ luôn phải gồng mình đối mặt với những khó khăn, thiếu thốn nên những sự sẻ chia, động viên kịp thời đối với họ, nhất là trong những dịp tết đến, xuân về có ý nghĩa đặc biệt.

Bà Nguyễn Thị An, năm nay đã hơn 80 tuổi (xã Hộ Độ, Lộc Hà) xúc động: “Tội nghiệp cháu tôi, bố nó không thừa nhận, mẹ mất vì căn bệnh ung thư. Bà hơn 80 tuổi rồi không còn làm được gì để lo cho cháu nữa. Rất may đã có nhiều người yêu thương và sẻ chia với cháu. Mấy tháng nay, cháu được Quychiase.com hỗ trợ tiền hàng tháng để học hành. Đầu năm 2017, kênh truyền hình VTV6 còn hỗ trợ thêm hàng tháng cho nó. Tết bà cháu lại có quà từ Quychiase.com và chính quyền địa phương. Bà thấy an lòng và vui lắm”!

tet chia se yeu thuong

Đại diện Báo Hà Tĩnh và Quychiase.com trao quà tết cho học sinh mồ côi ở xã Hộ Độ (Lộc Hà)

Còn bà Nguyễn Thị Lý (thôn Hồng Lam, xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh) thì tết năm nay lại có niềm vui lớn đó là được đón tết trong ngôi nhà mới vừa được bàn giao. Bà Lý xúc động: “Nói thật, tui chưa bao giờ dám nghĩ đến một ngôi nhà như thế này. Quanh năm chỉ lo chống chọi với bệnh tật và đứa con bị bệnh tâm thần chứ không nghĩ được gì khác. Mọi việc đã diễn ra ngoài sức tưởng tượng của tôi. Tổng trị giá ngôi nhà 150 triệu đồng, trong đó, Viettel tài trợ 50 triệu đồng, còn lại do các tổ chức, đoàn thể địa phương và bà con hàng xóm giúp đỡ. Có nhà mới ở rồi còn được nhận quà tết từ những tấm lòng hảo tâm nữa, chúng tôi vô cùng biết ơn những tấm lòng vàng”.

Những trái tim nhân ái, sự sẻ chia với người nghèo, với những mảnh đời bất hạnh đã làm cho xuân về nồng ấm hơn. Những món quà tết được trao tận tay người nghèo đã “gieo” thêm nhựa sống, là những cánh tay nối dài chuyển tải thông điệp “sống để yêu thương” lan tỏa khắp mọi vùng, miền. Chị Hồ Thị Nam - người dân tộc Chứt ở bản Rào Tre (Hương Liên – Hương Khê) phấn khởi: Thêm mỗi cái tết cổ truyền càng rút ngắn khoảng cách và nhân thêm niềm vui cho bà con dân tộc bởi tình yêu thương và sự sẻ chia của mọi người ở miền xuôi. Tết năm nay, mỗi gia đình người dân tộc đã nhận được mấy cân nếp để gói bánh chưng và 800 ngàn đồng. Ngoài ra, còn có những món quà khác giá trị hơn. Như gia đình chị Nam, vừa xuất chuồng 10 con lợn do Hội LHPN Hương Khê cung cấp con giống, thức ăn và hướng dẫn chăn nuôi. Chị lấy lãi, còn vốn giao lại cho hội để tiếp tục nhân rộng mô hình…

tet chia se yeu thuong

Công đoàn Khối các cơ quan Đảng phối hợp BIDV Hà Tĩnh tổ chức “Tết ấm áp nghĩa tình” cho các cụ là đối tượng chính sách, đối tượng xã hội đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh.

Ông Từ Văn Diện – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: “Với tinh thần không để bất kỳ một người dân nào không có tết, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trích 1,5 tỷ đồng từ quỹ làm quà tết cho người nghèo. Theo đó, mỗi hộ nghèo được nhận 300 ngàn đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã kêu gọi và vận động (chủ yếu là doanh nghiệp) chung tay lo tết cho người nghèo. Dự kiến, số tiền, quà tết được trao cho người nghèo từ 3-5 tỷ đồng.

Tết chia sẻ yêu thương, cả cộng đồng hướng về người nghèo Hà Tĩnh với tình cảm nồng ấm và nhân văn. Khi tình yêu thương được lan tỏa, người nghèo được ấm lòng thì mùa xuân càng ấm áp, rộn ràng niềm vui.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast