Chuyến buýt nhanh đầu tiên thu hút đông hành khách. |
Tuyến buýt BRT dài 14,7 km chạy qua 21 nhà chờ dọc tuyến, có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD.
Ông Vũ Hà, Giám đốc BQLDA giao thông đô thị Hà Nội chi biết, việc đưa vào vận hành tuyến buýt BRT này sẽ nâng cao năng lực vận tải khách công cộng của Hà Nội, thu hút hành khách trên tuyến có thói quen sử dụng, giảm ùn tắc giao thông. Mặc dù áp lực giao thông sẽ ảnh hưởng đến vận hành, nhưng vời sự phối hợp của các lực lượng chức năng sẽ góp phần làm thay đổi ý thức giao thông của người tham gia giao thông, xây dựng nếp sống văn minh hiện đại.
Tuyến ngày thường sẽ có 358 lượt/ngày, chủ nhật 264 lượt/ngày. Tần suất 5 - 10 - 15 phút/lượt. Giá vé 7.000 đồng/lượt.
Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đây là dự án lần đầu tiên triển khai, nên gặp không ít khó khăn, song với sự quan tâm của Chính phủ và các bộ, ngành, hy vọng tuyến buýt sẽ đảm nhận tốt vai trò vận tải hành khách công cộng.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền đi chuyến buýt nhanh đầu tiên. |
Những hành khách đầu tiên chờ buýt nhanh từ 7 giờ 30 phút tại bến xe Kim Mã. |
Chiếc xe đầu tiên xuất bến. |
Bảng giá và lộ trình tuyến BRT. |
Do đường vắng nên buýt nhanh vận hành thông thoáng trên đường Giảng Võ. |
Buýt nhanh rất tiện nghi và hiện đại. |