Đầu tư dự án gần 30 tỷ đồng, TP Hà Tĩnh nỗ lực "xóa" điệp khúc mưa - ngập

(Baohatinh.vn) - Gần 30 tỷ đồng là tổng mức đầu tư dự án xây dựng hệ thống thoát nước chống ngập cho hơn 143 ha đất sản xuất, cơ sở hạ tầng của phường Trần Phú, phường Thạch Linh và các vùng phụ cận phía Tây thành phố Hà Tĩnh.

Đầu tư dự án gần 30 tỷ đồng, TP Hà Tĩnh nỗ lực “xóa” điệp khúc mưa - ngập

Công trình đang được nhà thầu gấp rút thi công

Lâu nay, khu vực phía Tây thành phố Hà Tĩnh bao gồm các phường: Trần Phú, Thạch Linh nơi có hàng chục ngàn hộ dân sinh sống, chỉ sau vài cơn mưa nặng hạt đã khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư ngập sâu trong nước. Đặc biệt, đường Lê Duẩn và toàn bộ Khu đô thị Sông Đà (tổ dân phố 8, 9 phường Trần Phú) cứ mưa là người dân lại phải bì bõm lội tìm lối đi.

Ông Nguyễn Văn Tính (tổ dân phố 9, phường Trần Phú) nhớ lại: "Những cơn mưa lớn vào đầu tháng 7 vừa rồi khiến cho giao thông tuyến đường Lê Duẩn và toàn bộ Khu đô thị Sông Đà bị đảo lộn, tê liệt trong nhiều giờ. Ngoài đường nước ngập tới đầu gối, trong nhà, nhất là những nhà bám mặt đường, nước, rác thải tràn vào, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân. Đây là nơi trũng nhất của khu vực phía Tây thành phố Hà Tĩnh, nên cứ mưa là ngập."

Đầu tư dự án gần 30 tỷ đồng, TP Hà Tĩnh nỗ lực “xóa” điệp khúc mưa - ngập

Những cơn mưa lớn đầu tháng 7 năm nay đã gây úng ngập tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Điệp khúc cứ mưa là ngập khiến nhiều người dân ở khu vực này hết sức ngán ngẩm. Nước ngập sâu, sinh hoạt bất tiện, phương tiện tham gia giao thông di chuyển hết sức khó khăn, nhiều xe bị chết máy giữa đường. Thậm chí, tại một số nơi, người dân phải sống cùng nước bẩn trong suốt nhiều ngày sau mưa lớn.

Trước thực trạng này, UBND thành phố Hà Tĩnh, các cấp, ngành liên quan đã đưa ra nhiều phương án, giải pháp nhằm khắc phục, hạn chế những bất cập trên. Và, Dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước chống ngập cho hơn 143 ha đất sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng của phường Trần Phú, phường Thạch Linh và các vùng phụ cận phía Tây thành phố Hà Tĩnh đã được khởi công trong niềm mong đợi của hàng ngàn hộ dân nơi đây.

Mục tiêu của dự án nhằm đảm bảo tiêu, thoát lũ, giảm ngập úng cho 143,3 ha đất sản xuất và cơ sở hạ tầng của phường Trần Phú, phường Thạch Linh và các phường xã vùng phụ cận. Dự kiến đến cuối tháng 12/2018 công trình sẽ được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Đầu tư dự án gần 30 tỷ đồng, TP Hà Tĩnh nỗ lực “xóa” điệp khúc mưa - ngập

Tháng 5/2018, dự án được khởi công trong niềm mong đợi của người dân thành phố

Ông Trần Văn Tân (Khu đô thị Sông Đà) phấn khởi: "Dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước chống ngập phía Tây thành phố Hà Tĩnh khi hoàn thành sẽ mang lại lợi ích cho hàng chục ngàn người dân thông qua việc cải thiện môi trường sống, giảm ngập lụt. Hy vọng không lâu nữa, người dân ở khu vực này sẽ không còn cảnh sống trong cảnh khổ sở, bất an mỗi khi mưa lớn."

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast