Hà Tĩnh mở rộng tour tuyến, nâng tầm dịch vụ du lịch

(Baohatinh.vn) - Nếu như trước đây, khách hàng thường lựa chọn phương án du lịch tự túc thì hiện nay, xu hướng đi du lịch qua tour của các công ty kinh doanh lữ hành lại chiếm đa số. Sự dịch chuyển này của du lịch Hà Tĩnh khá rõ nét nhờ chất lượng dịch vụ trong các tour du lịch ngày càng được nâng cao.

Hà Tĩnh mở rộng tour tuyến, nâng tầm dịch vụ du lịch

Chất lượng dịch vụ trong các tour du lịch ngày càng cao đã khiến khách hàng yên tâm lựa chọn trong những chuyến du lịch quốc tế

Ông Lê Trần Sáng – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh cho biết: “Để giúp mở rộng hệ thống tour tuyến, đem lại sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng, đồng thời thu hút khách du lịch về Hà Tĩnh, thời gian qua, chúng tôi không ngừng tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Năm 2018, chúng tôi đã tham gia chương trình giới thiệu du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Viêng Chăn (Lào) và vùng Đông Bắc Thái Lan; đón nhiều đoàn công tác từ các tỉnh đến tham quan, khảo sát du lịch Hà Tĩnh. Nhờ đó, tour tuyến được kết nối ngày một nhiều và sâu hơn”.

Hà Tĩnh mở rộng tour tuyến, nâng tầm dịch vụ du lịch

Việc kết nối tour tuyến góp phần đưa du khách đến Hà Tĩnh ngày càng tăng. Ảnh Quang Sáng

Những năm gần đây, sự phát triển của các đơn vị kinh doanh lữ hành cùng sự cạnh tranh nghiêm túc của các đơn vị này đã giúp khách du lịch có thêm nhiều cơ hội du lịch với mức giá hợp lý. Trên địa bàn tỉnh hiện có 11 đơn vị kinh doanh lữ hành, trong đó, 2 đơn vị được cấp giấy phép lữ hành quốc tế và 2 văn phòng đại diện công ty lữ hành quốc tế, 7 đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa. Nhân lực hoạt động trong lĩnh vực này cũng được chú trọng hơn với 26 hướng dẫn viên quốc tế được cấp thẻ, 32 hướng dẫn viên nội địa và 30 thuyết minh viên tại điểm du lịch.

Hà Tĩnh mở rộng tour tuyến, nâng tầm dịch vụ du lịch

Các tour trọn gói với những ưu điểm vượt trội đã giúp khách du lịch có thêm cơ hội khám phá nhiều miền đất mới

Chị Phan Thị Nhâm - Công ty CP Dược Hà Tĩnh cho biết: “Vừa qua, tôi được tham gia 1 chuyến du lịch qua tour của một công ty lữ hành. Sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên du lịch từ lái xe đến hướng dẫn viên, sự chỉn chu, nghiêm túc của công ty trong việc lựa chọn dịch vụ ăn, nghỉ, điểm đến tham quan đã tạo cho chúng tôi niềm hứng khởi, tin tưởng. Chắc chắn, trong những kế hoạch du lịch lần sau, chúng tôi cũng sẽ lựa chọn du lịch theo tour của các công ty kinh doanh lữ hành”.

Hà Tĩnh mở rộng tour tuyến, nâng tầm dịch vụ du lịch

Du lịch nước ngoài theo tour trọn gói đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn

Không chỉ phát triển, kết nối tour đi, nhiều đơn vị lữ hành còn chú trọng kết nối tour về nhằm giúp thu hút du khách về với Hà Tĩnh. Đơn cử như Công ty CP Lữ hành Thành Sen còn đầu tư xây dựng khu du lịch Đồng Nôi và luôn nỗ lực thu hút du khách ngoại tỉnh, khách quốc tế về tham quan, nghỉ ngơi theo tuyến Đồng Nôi – Thiên Cầm.

Ông Nguyễn Tiến Trình – Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen cho biết: “Tour du lịch được mở ra không những đáp ứng nhu cầu của khách du lịch mà còn góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển các loại hình dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó còn mang lại cơ hội kinh doanh cho người dân, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh. Chính vì thế, chúng tôi không chỉ kết nối tour tuyến với tất cả các địa chỉ du lịch trong nước và quốc tế mà còn kết nối với các công ty lữ hành ở các tỉnh bạn và một số nước để thu hút khách về Hà Tĩnh, nhất là trong mùa nắng nóng này”.

Hà Tĩnh mở rộng tour tuyến, nâng tầm dịch vụ du lịch

Khu du lịch Đồng Nôi đang là một trong những tour du lịch thu hút khách ngoại tỉnh về Hà Tĩnh của Thành Sen Travel

Nỗ lực của Sở VH-TT&DL và các công ty lữ hành đã giúp du khách Hà Tĩnh có cơ hội đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng với kinh phí khá “mềm”, đặc biệt là mở ra nhiều cơ hội du lịch nước ngoài cho đối tượng thu nhập tầm trung. Ngoài ra, việc kết nối tour tuyến cũng giúp lượng khách đến Hà Tĩnh ngày một tăng. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2018 đã có 939.280 lượt khách đến với Hà Tĩnh, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó có 922.375 lượt khách nội địa.

Hà Tĩnh mở rộng tour tuyến, nâng tầm dịch vụ du lịch

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast