Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng tham quan KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Nhân chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, sáng nay (26/10), đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng do Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt dẫn đầu đã đi tham quan tại KKT Vũng Áng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp và cùng đi với đoàn.

Tại hiện trường các công trình, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng đã được nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đại diện Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh giới thiệu tổng quan về Dự án Formosa và tiến độ thi công các công trình trọng điểm.

Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng tham quan KKT Vũng Áng ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đại diện Formosa giới thiệu về quy mô hạng mục lò cao...

Theo đó, đến nay, nhiều hợp phần quan trọng của dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động, các hợp phần còn lại đang được nhà thầu thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Trong giai đoạn 2, Tập đoàn Formosa dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào dự án để nâng công suất từ 7,5 triệu tấn thép lên 22 triệu tấn, đồng thời đầu tư xây dựng nhà máy lọc hóa dầu có công suất 16 triệu tấn/năm.

Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng tham quan KKT Vũng Áng ảnh 2

... và Cảng nước sâu Sơn Dương

Sau khi nghe thuyết minh về tổng quan, quy trình kỹ thuật, tiến độ thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt chúc mừng những thành tựu trong phát triển KT-XH mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn Hà Tĩnh chia sẻ những kinh nghiệm trong thu hút đầu tư, triển khai thực hiện những dự án lớn trong thời gian qua trên địa bàn.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast