Chính phủ đề xuất mở rộng 4 vùng động lực phía Bắc, Trung, Nam, Đồng bằng sông Cửu Long ra khu vực phụ cận và bổ sung vùng Bắc Trung Bộ, trong đó có Hà Tĩnh.
Sau hơn 1 tháng đưa vào khai thác, tuyến vận tải container Hải Phòng – Vũng Áng – Hải Phòng đã thực hiện 5 chuyến tàu với tổng sản lượng hàng xếp dỡ 314 container.
Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã và đang sửa đổi quy trình quản lý theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí nhằm thu hút nhiều tàu thuyền cập cảng...
Năm 2021 Hà Tĩnh ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về phát triển KKT Vũng Áng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Sau gần 4 năm, Vũng Áng đã trở thành điểm sáng công nghiệp, năng lượng, cảng biển.
Sự kiện khánh thành Tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II khẳng định mạnh mẽ cam kết của Hà Tĩnh trong việc thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, cải thiện đời sống Nhân dân, bảo vệ môi trường và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.
Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/11/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, Khu kinh tế Vũng Áng "đón" nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ cao, qua đó khẳng định vai trò trung tâm động lực tăng trưởng trong nhiệm kỳ 2020-2025.
Đến nay, Khu kinh tế Vũng Áng và Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có 185 dự án đầu tư, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội Hà Tĩnh.
Tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, hàng nghìn công nhân, người lao động vẫn miệt mài làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ, duy trì nhịp độ sản xuất, kinh doanh.
Tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng mở ra cơ hội kết nối trực tiếp cho các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng nói riêng và Hà Tĩnh nói chung với cảng trung chuyển quốc tế Hải Phòng bằng phương thức vận tải biển.
Ngày 19/8, cùng với 250 dự án, công trình tiêu biểu trên cả nước, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng (Hà Tĩnh) cũng sẽ được khởi công.
Sau 3 tháng đi vào vận hành thương mại, Bến số 3 Cảng Vũng Áng đã tiếp nhận 41 lượt tàu vào "ăn hàng", với sản lượng thông qua gần 500.000 tấn, vượt kế hoạch đề ra.
Trước yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), chính quyền địa phương đang tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng.
Hà Tĩnh đang dần chuyển mình theo hướng phát triển công nghiệp với các khu kinh tế, khu công nghiệp gắn với hệ thống cảng biển nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, tạo điều kiện cho các dự án tại KKT Vũng Áng ổn định sản xuất, kinh doanh và triển khai đảm bảo tiến độ.
Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung đang đẩy nhanh tiến độ dự án Trạm Biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng.
Khi đi vào hoạt động, tổng kho xăng dầu của Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh) sẽ là 1 trong 2 kho xăng dầu lớn nhất Hà Tĩnh.
Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đang tập trung tối đa nhân lực, máy móc thi công tổng kho xăng dầu tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhằm đưa vào hoạt động cuối năm 2025.
Để đảm bảo nhịp điệu sản xuất tại nhà máy và những công trình trọng điểm, hàng nghìn lao động ở KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài làm việc "xuyên" Tết.
Tấn hàng thứ 5 triệu đã đánh dấu mốc mới trong sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt (Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh) trong năm 2024.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng nhấn mạnh: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 08 và Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy, xác định phát triển doanh nghiệp là động lực quan trọng, xây dựng KKT Vũng Áng trở thành trung tâm kinh tế và đô thị phía Nam của tỉnh là nhiệm vụ đột phá.
Dự án trung tu tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) cơ bản hoàn thành, tổ máy đang trong quá trình chạy thử để đưa vào khai thác thương mại trong tháng 10 này.
Sự kiện đón chuyến tàu đầu tiên của Dự án Điện gió Hải Anh - Quảng Trị có ý nghĩa lớn đối với Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt trong việc tối ưu tính lưỡng dụng của cảng, gắn liền với định hướng phát triển dịch vụ logistics, vận tải biển tại Hà Tĩnh.
Những tấn than đầu tiên đã được tiếp nhận thành công và đưa về kho than của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh), sẵn sàng cho công tác vận hành chạy thử sắp tới.
Chuyến tàu chở thiết bị điện gió cập cảng Vũng Áng có ý nghĩa lớn trong việc tối ưu tính lưỡng dụng, gắn liền với định hướng phát triển dịch vụ logistics, vận tải biển ở Hà Tĩnh.
Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng rực rỡ hiện diện trang trọng từ văn phòng đến công xưởng ở Công ty TNHH Vận hành và Kinh doanh MCC Việt Nam (Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh) khiến không khí nghỉ lễ dịp 2/9 thêm náo nức.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà nhấn mạnh, chính sách về hỗ trợ đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh phải đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, tạo được sức hấp dẫn với nhà đầu tư.
Theo kế hoạch, tháng 6/2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (Hà Tĩnh) đi vào vận hành. Thời điểm này, các nhà thầu đang huy động tổng lực thi công, đưa dự án về đích đúng tiến độ.