Hải quan Hà Tĩnh: Hơn 7 tháng, thu ngân sách vượt 2,8% KH năm 2018

(Baohatinh.vn) - Với số thu đạt 3.186 tỷ đồng vào ngày 16/07, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã hoàn thành và vượt 2,8% chỉ tiêu thu ngân sách năm 2018 do Bộ Tài chính giao (3.100 tỷ đồng).

Trong tổng thu ngân sách đạt 3.186 tỷ đồng, số thu từ công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh chiếm trên 90%.

Hải quan Hà Tĩnh: Hơn 7 tháng, thu ngân sách vượt 2,8% KH năm 2018

Formosa Hà Tĩnh nhập khẩu máy móc, nguyên liệu phục vụ sản xuất đã mang về nguồn thu lớn cho Hải quan Hà Tĩnh

Từ đầu năm đến nay, công ty đã nhập về số lượng lớn mặt hàng than, quặng sắt và phôi thép làm nguyên liệu phục vụ quá trình sản xuất của nhà máy. Mặt khác, một phần máy móc thiết bị còn lại được nhập khẩu tạo tài sản cố định phục vụ giai đoạn I dự án của công ty cũng góp phần tăng thu ngân sách.

Một trong những giải pháp quan trọng góp phần đưa công tác thu ngân sách về đích sớm là cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan. Với việc vận hành cùng lúc cả 2 hệ thống VNACSS/VCIS và hệ thống dịch vụ công trực tuyến, Hải quan Hà Tĩnh đã rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp khi thực hiện thông quan để nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trong xu thế hội nhập sâu rộng.

Hải quan Hà Tĩnh: Hơn 7 tháng, thu ngân sách vượt 2,8% KH năm 2018

Doanh nghiệp mở tờ khai tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng

Theo ông Đinh Văn Hòa - Phó Cục trưởng Cục hải quan tỉnh Hà Tĩnh, với việc về đích sớm so với kế hoạch, Tổng cục Hải quan dự kiến sẽ giao bổ sung thêm chỉ tiêu thu ngân sách năm 2018 cho đơn vị. Theo đó, Hải quan Hà Tĩnh đang tính toán, cân đối các nguồn thu trình Tổng cục Hải quan để Trung ương giao bổ sung chỉ tiêu theo kế hoạch.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast