Khai trương Phòng Giao dịch tín dụng nhân dân xã Cổ Đạm

Sáng nay (16/10), Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) liên xã Cương Gián (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) tổ chức lễ khai trương Phòng Giao dịch xã Cổ Đạm và đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

khai truong phong giao dich tin dung nhan dan xa co dam

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tại Hà Tĩnh Nguyễn Huy Tiến trao giấy phép thành lập và hoạt động quỹ

Quỹ TDND xã Cương Gián tiền thân là HTX tín dụng xã Xuân Song, được thành lập theo chủ trương của Đảng và nhà nước với phong trào xây dựng ba ngọn cờ hồng công – nông – thương. Đến năm 1990, với chủ trương sắp xếp cơ cấu lại các HTX trong nước, HTX Cương Gián là đơn vị duy nhất ở Hà Tĩnh được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động.

Trải qua 60 năm phát triển và trưởng thành, Quỹ TDND Cương Gián không ngừng tăng trưởng về quy mô lẫn chất lượng. Tính đến hết tháng 9/2016, quỹ gồm 3.182 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động đạt 230.225 triệu đồng, bằng 108% so với cùng kỳ năm 2015; huy động tiền gửi đạt 198.410 triệu đồng, bằng 106% so với cùng thời điểm năm 2015; dư nợ cho vay đạt 190.734 triệu đồng, bằng 104% so với cùng kỳ năm trước.

khai truong phong giao dich tin dung nhan dan xa co dam

Thừa ủy quyền Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Huy Tiến trao cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015” cho Quỹ TDND Cương Gián

khai truong phong giao dich tin dung nhan dan xa co dam

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân tặng hoa chúc mừng Quỹ TDND nhân dịp khai trương Phòng Giao dịch tại Cổ Đạm

Để tương trợ giúp đỡ các thành viên, nhân dân có vốn phát triển sản xuất, mở mang ngành nghề, giải quyết việc làm cho người lao động và hạn chế nạn cho vay năng lãi ở địa phương, Quỹ TDND Cương Gián đã trình phương án và đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tại Hà Tĩnh chấp thuận cho phép mở rộng phạm vi hoạt động sang xã Cổ Đạm.

Quỹ TDND Cương Gián khai trương Phòng giao dịch Cổ Đạm, đồng thời đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2017 với tổng nguồn vốn huy động 265.000 triệu đồng, dư nợ cho vay đạt 224.250 triệu đồng, phấn đấu không có nợ xấu.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast