Bóng chuyền Hà Tĩnh với mục tiêu trụ hạng

(Baohatinh.vn) - Lần đầu tiên tham dự giải bóng chuyền PV Gas 2016, với dàn cầu thủ trẻ, nhiệt huyết và khát khao, đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh đã trình làng một lối chơi đẹp mắt. Tuy nhiên, với những gì diễn ra ở lượt đi của bảng B cho thấy, cuộc đua trụ hạng của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh không mấy dễ dàng.

Khoảnh khắc tranh tài của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh tại giải bóng chuyền PV Gas 2016.

Khoảnh khắc tranh tài của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh tại giải bóng chuyền PV Gas 2016.

Giải bóng chuyền PV Gas 2016 quy tụ 21 đội bóng mạnh nhất quốc gia, gồm 11 đội nam và 10 đội nữ. Nội dung bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ đều được chia thành 2 bảng, thi đấu theo 2 vòng. Vòng 1 được tổ chức tại Hải Dương và Yên Bái (từ ngày 2 - 9/4). Kết thúc vòng 1, các đội nam nữ nhất, nhì 2 bảng được giành quyền tham dự vòng chung kết Cúp Hùng Vương từ ngày 14/4 -17/4 nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

Vòng 2 được tổ chức tại Hà Tĩnh và Thanh Hóa, trong đó, chung kết nữ, xếp hạng nam sẽ diễn ra tại Hà Tĩnh (từ 4/12 - 11/12); chung kết nam, xếp hạng nữ tại Thanh Hóa (từ 15/12 - 18/12). Lượt về cũng thi đấu vòng tròn 1 lượt. Các đội đạt thành tích cao sẽ vào vòng tranh cúp vô địch, còn các đội nằm ở tốp cuối mỗi bảng sẽ thi đấu vòng chung kết ngược để giành suất lên hạng. Chung kết ngược nam và nữ đều có 4 đội tham gia, 2 đội phải xuống hạng. Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh nằm ở bảng B, thi đấu với các đội Maseco TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Biên phòng, Tràng An Ninh Bình và Công an TP Hồ Chí Minh.

Sau nhiều năm kiên trì xây dựng đội tuyển, bóng chuyền Hà Tĩnh đã khẳng định mình bằng việc giành quyền lên chơi hạng các đội mạnh quốc gia. Trước thềm giải, Trung tâm TDTT tỉnh đã chủ động tìm kiếm, chiêu mộ anh tài, hoàn chỉnh đội hình và tích cực tập luyện với mục tiêu trụ hạng. Theo đó, một số VĐV trụ cột được tăng cường nhằm dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Lượt đi tại Hải Dương, đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh đã nhập cuộc thi đấu khá tự tin và cống hiến cho người hâm mộ nhiều trận cầu hấp dẫn. Đáng kể trong đó, trận thắng đậm với tỷ số 3-1 trước đội tuyển Công an TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đội cũng đã có trận thua đáng tiếc trước Tràng An Ninh Bình và chủ công Lê Bình phải rời sân do lỗi phản ứng trọng tài.

Kết thúc lượt đi với kết quả 1 trận thắng và 4 trận thua (trong đó, có những trận chỉ thua sát nút với tỷ số 2-3). Kết quả chưa như mong đợi nhưng cũng không ảnh hưởng đến mục tiêu trụ hạng, vì thành tích của đội còn phụ thuộc kết quả thi đấu lượt về. Tuy nhiên, diễn biến tại bảng B cho thấy: mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng bóng chuyền Hà Tĩnh vẫn chưa phát huy hết các điểm mạnh, bởi nhiều lý do khách quan.

Ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh, kiêm trưởng đoàn bóng chuyền Hà Tĩnh chia sẻ: “Tham dự giải bóng chuyền PV Gas cho thấy, sân chơi bóng chuyền hạng các đội mạnh hết sức khắc nghiệt, đòi hỏi các cầu thủ phải hội tụ đủ các tố chất và tính chuyên nghiệp; biết phát huy sức mạnh tập thể, luôn ổn định tâm lý, phong độ thi đấu và cần ứng xử hài hòa các tình huống trên sân mới có thể đưa đội vượt qua đối thủ”.

Các trận đấu lượt về của bảng B sẽ được tổ chức tại Hà Tĩnh, dự kiến từ 4/12 - 11/12. “Thời gian vẫn đủ để đội tuyển khắc phục những hạn chế, hoàn chỉnh đội hình chiến thuật. Ban Huấn luyện sẽ tiếp tục chiêu mộ quân, bổ sung VĐV trụ cột để tăng cường sức mạnh cho đội nhằm hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay” - ông Sơn cho biết thêm.

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast