Mua ma túy đá về để “phê”, lĩnh 66 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (27/9), Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với viện kiểm sát cùng cấp mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1989, trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Mua ma túy đá về để “phê”, lĩnh 66 tháng tù giam

Bị cáo Nguyễn Văn Quỳnh tại bục khai báo

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Quỳnh là đối tượng nghiện ma túy đá. Trước đó, qua bạn bè giới thiệu, Quỳnh biết một người đàn ông tên Trang (ở TP Hà Tĩnh, không rõ địa chỉ), có ma túy bán, nên đã xin số điện thoại để liên lạc khi cần.

Khoảng 17h ngày 10/6/2018, do cần ma túy để “phê” nên Quỳnh đã gọi điện cho Trang. Sau đó, Quỳnh đi xe máy của mình BKS 38B1-355.56 (xe không có giấy tờ) sang nhà rủ Nguyễn Hữu Hải (trú tại thôn Tân Phố, xã Gia Phố, huyện Hương Khê) cùng đi chơi cho vui.

Đến 21h cùng ngày, Quỳnh đi đến gần cây xăng Khe Giao để gặp Trang. Trang nói với Quỳnh đi theo mình vào khu vực đền thờ Truông Bát thuộc địa phận xã Ngọc Sơn (Thạch Hà), còn Hải đứng chờ ở khu vực cây xăng.

Khi vào trong khu vực đền thờ, Quỳnh đưa cho Trang 4 triệu đồng, Trang đưa lại cho Quỳnh 1 gói thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long màu vàng, bên trong chứa 1 gói nilon màu trắng 5,2035 gam Methamphetamine và 4 điếu thuốc.

Sau khi giao dịch xong thì Trang lên xe mô tô đi về trước, còn Quỳnh cầm gói thuốc lá có chứa ma túy vừa mua được quay lại cây xăng Khe Giao để đón Hải thì bị phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật.

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Quỳnh 5 năm 6 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast