Cẩm Xuyên khẩn trương đối phó bão số 3

Trước diễn biến nhanh của cơn bão số 3, rạng sáng 30/7, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã có mưa, kết hợp với gió giật cấp 4.

Để chủ động đối phó, huyện Cẩm Xuyên đã thành lập các đoàn công tác về kiểm tra tại các khu vực trọng yếu như: hồ Kẻ Gỗ, đê Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc, Cẩm Phúc, Thị trấn Thiên Cầm; đập tràn Bộc Nguyên.

Đến hết ngày 29/7, huyện Cẩm Xuyên đã gọi được 70 tàu thuyền với 378 lao động vào bờ.Ban chỉ huy PCLB - TKCN của huyện đã ban hành công điện hỏa tốc yêu cầu các ban, ngành, địa phương tập trung cho việc phòng, chống cơn bão số 3.

Đối phó với bão số 3, Cẩm Xuyên ưu tiên di dời dân ra khỏi vùng thấp trũng, vùng sạt lở đất
Đối phó với bão số 3, Cẩm Xuyên ưu tiên di dời dân ra khỏi vùng thấp trũng, vùng sạt lở đất

Các xã như: Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc, Cẩm Trung, Cẩm Hà, Cẩm Phúc và thị trấn Thiên Cầm đã chuẩn bị lực lượng xung kích hộ đê. Hiện tại, Cẩm Xuyên đã lên phương án sẵn sàng di dời 1.032 hộ dân với 3.757 nhân khẩu ở vùng ven biển và 3.269 hộ dân với 13.169 nhân khẩu ở vùng hạ lưu các hồ chứa khi có gió cấp 9, cấp 10.

Bên cạnh đó, các địa phương trong huyện tùy thuộc vào vị trí địa lý, mức ảnh hưởng bởi hệ thống hồ chứa, đê sông để có phương án đối phó phù hợp và huy động lực lượng giúp dân chằng néo nhà cửa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast