Xăm mí mắt làm đẹp, nhiều người bị bỏng giác mạc, nguy cơ bị mù

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, thời gian gần đây, một số chị em phụ nữ đến khám với tình trạng bỏng trợt biểu mô giác mạc. Nguyên nhân do đi xăm mí làm đẹp bị hóa chất rơi vào mắt.

Xăm mí mắt làm đẹp, nhiều người bị bỏng giác mạc, nguy cơ bị mù

Mắt bị bỏng giác mạc do hóa chất rơi vào. Ảnh: Internet

Bệnh nhân N.T.N, (phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh) chia sẻ: "Ước ao có đôi mắt to, sắc nét mà không cần tốn thời gian, chị quyết định đi làm mí mắt. Nhưng trong quá trình làm không may mắt chị bị hóa chất rơi vào. Lúc đó, chị rất đau, rát, 2 mắt không mở được. Nhưng may chị đã kịp thời đi khám và điều trị nên vẫn giữ được giác mạc".

Mặc dù chưa có thống kê trên toàn tỉnh, nhưng thời gian gần đây có khá nhiều bệnh nhân bị bỏng giác mạc do xăm mí mắt đến khám tại Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, Bệnh viện thành phố và một số phòng khám mắt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Xăm mí mắt làm đẹp, nhiều người bị bỏng giác mạc, nguy cơ bị mù

Bác sỹ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh phẫu thuật phaco thay đục thủy tinh thể cho bệnh nhân

Bác sĩ Võ Tá Thiện - Trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Mắt trao đổi, nếu không may để hóa chất rơi vào mắt, bệnh nhân được đưa đến bác sĩ chuyên khoa mắt điều trị kịp thời, thì sau 5 đến 7 ngày có thể phục hồi thị lực. Nhưng nếu không được điều trị kịp thời hoặc không đúng phác đồ, thì không những gây bỏng giác mạc mà còn dẫn đến biến chứng viêm loét giác mạc, gây giảm thị lực, có thể dẫn đến mù lòa.

Các bác sĩ khuyến cáo, vùng mí mắt nhạy cảm, sát ngay mắt nên dễ có rủi ro nếu công nghệ phun, xăm không an toàn, kỹ thuật viên yếu về tay nghề. Nếu thấy có các biểu hiện như: mắt bị rát, đau; các vùng da lân cận mí bị sưng, đỏ, phù… thì nên đến các cơ sở y tế để được khám, tư vấn kịp thời. Không nên tự ý mua thuốc nhỏ mắt, bôi mắt về nhà tự điều trị, phòng tránh các biến chứng có thể xảy ra. Ngoài ra, trong khi thực hiện, nếu các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo vô khuẩn thì dễ dẫn đến lây nhiễm HIV, viêm gan B, C…

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast