2 tuyến xe buýt ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tuyến xe buýt số 09 và 15 của Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hương Sơn – Hà Tĩnh) sẽ tạm ngừng khai thác kinh doanh vận tải hành khách từ ngày 1/6.

2 tuyến xe buýt ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Tuyến xe buýt số 09 của Công ty CP Vận tải Thọ Lam.

Xác nhận thông tin này với Báo Hà Tĩnh, Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam Lê Đức Thọ cho biết, nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượng khách giảm sút nghiêm trọng, không đủ chi phí để duy trì 2 tuyến số 09 và 15.

Tuyến xe buýt số 09 có 12 xe loại 40 chỗ chạy TP Hà Tĩnh - Vũ Quang - Hương Sơn và chiều ngược lại, được Công ty CP Vận tải Thọ Lam đưa vào vận hành từ 15/1/2016. Tuyến xe có tần suất chạy từ 25 - 30 phút/chuyến, 54 lượt chuyến/ngày.

Tuyến xe buýt số 15 chạy Đức Thọ - TP Vinh (Nghệ An) và chiều ngược lại có 7 phương tiện với tần suất xe chạy giờ cao điểm 30 phút/chuyến, giờ bình thường 40 phút/chuyến; thời gian chạy xe 1 lượt là 70+5 phút.

2 tuyến xe buýt ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng người sử dụng dịch vụ công cộng giảm đi khá nhiều.

Theo ông Lê Đức Thọ, chi phí để duy trì 1 xe buýt/ngày là hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian qua, số lượng khách chỉ có 10 - 30%, thậm chí có chuyến chỉ vài ba hành khách, trong khi các chi phí khác như xăng dầu, lại tăng cao.

“Trước khó khăn này, đơn vị đã có thông báo gửi cho Sở GTVT về việc xin tạm ngưng khai thác vận tải hành khách bằng xe buýt tuyến số 09, 15 và đã được Sở GTVT đồng ý cho tạm ngưng từ 1/6” - Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam Lê Đức Thọ thông tin.

Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở GTVT Hà Tĩnh Nguyễn Quang Sơn cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Một số doanh nghiệp đã phải giảm, tạm ngừng hoạt động.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Kỳ họp Thứ 34, HĐND tỉnh khóa XVIII vừa kết thúc đã “thổi” động lực mới khi các cấp, ngành, đặc biệt là UBND tỉnh và các cơ quan quản lý Nhà nước đã cam kết hành động quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo. Lời hứa với Nhân dân, với cử tri, cũng là mục tiêu về một Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới.
Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Trên những vườn đồi ở Hà Tĩnh, cây cam đã bước vào độ chín rộ, tỏa hương, khoe sắc khắp vùng. Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu tập trung thu hái để bán ra thị trường.
Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Việc hàng loạt dự án hạ tầng quốc gia, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng loạt khởi công và về đích trong giai đoạn 2027 - 2028 được xem là những cú hích nghìn tỷ đưa thị trường bất động sản Hải Phòng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Tại Dương Kinh - trung tâm của cực tăng trưởng mới phía Nam, Vinhomes Golden City đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh khi tiến độ hoàn thiện, bàn giao của dự án khớp nhịp với loạt hạ tầng chiến lược.
Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Giữa bối cảnh đô thị miền Bắc phát triển nhanh nhưng thiếu không gian xanh, Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban Resort” vào “Trung tâm Kim Cảng tỷ đô” - Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.
Hà Tĩnh tan hoang sau khi bão số 5 đổ bộ.

Ứng phó biến đổi khí hậu: Xây dựng kịch bản cho từng địa phương

Biến đổi khí hậu đang làm gia tăng hiện tượng thời tiết cực đoan, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do đó, xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai cho từng địa phương là yêu cầu cấp bách, giúp chủ động thích ứng, giảm thiểu tổn thất, hướng tới phát triển bền vững.
Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Những ngày này, không khí sản xuất, giao thương tại làng mộc Thái Yên (thuộc cụm tiểu thủ công nghiệp Thanh Bình Thịnh, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang diễn ra sôi động.
Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Hàng nghìn mét bờ sông ở Hà Tĩnh bị khoét sâu, đất sản xuất bị cuốn trôi, nhiều đoạn lấn sát nhà dân và công trình hạ tầng đe dọa an toàn và sinh kế của người dân.
Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Tình trạng ô nhiễm sông, hồ đang trở thành thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, đánh giá khả năng chịu tải của sông – tức giới hạn ô nhiễm mà dòng nước có thể tiếp nhận mà vẫn duy trì tự làm sạch – được coi là giải pháp quan trọng để phát triển đô thị xanh và bền vững.
Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.