Phát động Năm An toàn giao thông 2016

Sáng nay (9/1), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động ra quân Năm ATGT 2016.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động ra quân Năm ATGT 2016. Ảnh: Tạ Tôn

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động ra quân Năm ATGT 2016. Ảnh: Tạ Tôn

Sáng nay (9/1), tại Hà Nội, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ ra quân Năm ATGT 2016 và cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa lễ hội. Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia; Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, từ năm 2012 đến nay, TNGT đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Sau 10 năm, lần đầu tiên, năm 2012, số người chết vì TNGT giảm xuống dưới 10.000 người và đến năm 2015, số người chết giảm xuống còn 8.671 người. Trong khi điều kiện phương tiện giao thông và nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao, so với năm 2011, số vụ TNGT đã giảm 51%, số điểm ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đều giảm 40% và số vụ ùn tắc kéo dài đã cơ bản được khắc phục.

Đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành quyêt liệt của Bộ GTVT, Bộ Công an và các địa phương, Phó Thủ tướng cho rằng, năm 2016, nhu cầu vận tải hàng hóa, đi lại giữa các vùng miền, giữa Việt Nam và các nước sẽ tăng cao. Đặc biệt là Đại Hội Đảng lần thứ 12 sắp diễn ra, đòi hỏi cả hệ thống chính trị vào cuộc đảm bảo ATGT.

Các lực lượng tham gia hưởng ứng lễ phát động. Ảnh: Tạ Tôn

Các lực lượng tham gia hưởng ứng lễ phát động. Ảnh: Tạ Tôn

Vì vậy, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã ban hành kế hoạch triển khai Năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong đảm bảo trật tự ATGT, phấn đấu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2015.

Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành và các địa phương, đặc biệt là Hà Nội phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 và cả giai đoạn 2016-2020 bằng việc tập trung vào thực hiện một số giải pháp như, triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 18 của Ban Bí thư và Nghị quyết 88 của Chính phủ. Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và hiệu lực thực thi công vụ trong đảm bảo trật tự ATGT.

“Với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân, Năm ATGT 2016 sẽ được thực hiện thành công, đáp ứng được sự mong đợi của nhân dân cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Quốc hội đã đề ra”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng chính thức phát động ra quân Năm ATGT 2016, đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Bính thân và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đảng lần thứ 12. Đồng thời Phó Thủ tướng cũng phát động phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT năm 2016 trên phạm vi toàn quốc.

Theo Báo Giao thông

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast